Vụ cướp tiệm vàng tại Quảng Ngãi: Dựng màn kịch để trốn nợ

22:22 | 24/10/2011

352 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Màn kịch thôi miên” cướp tiệm vàng là do chủ tiệm vàng Nguyễn Thị Thúy dựng lên nhằm đánh lạc hướng những chủ nợ đã cho tiệm vàng Tín Huy vay để kinh doanh, nhằm trốn nợ.

>> Bị thôi miên, chủ tiệm vàng tự nguyện “dâng” 4 tỉ đồng cho kẻ cướp

>> “Thôi miên cướp tiệm vàng là một màn kịch tồi”

Chiều 24/10, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sau 4 ngày điều tra, cơ quan CSĐT xác định, vụ cướp tiền, vàng tại tiệm vàng Tín Huy (thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) không phải như lời khai ban đầu của gia đình, là do bị thôi miên mà chủ tiệm vàng đưa hết tiền vàng cho tên cướp. Đây chỉ là một màn kịch.

Như Petrotimes đưa tin, ngày 21/10/2011, tại hiệu vàng Tín Huy ở thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi đã xảy ra một vụ cướp tiệm vàng. Bà Nguyễn Thị Thúy, chủ hiệu vàng cho biết: Có một thanh niên mặc áo xanh, đội mũ bảo hiểm đeo khẩu trang bước vào cửa hiệu hỏi mua 5 chỉ vàng. Bà Thúy đưa vàng và đối tượng trên đưa tiền.

Sau đó, bà Thúy như mê sảng lấy 6 khay vàng (trên 100 cây vàng) bỏ vào bao, đồng thời mở két sắt lấy số tiền trên 1 tỉ đồng đưa cho đối tượng. Khi đối tượng bỏ đi, bà Thúy choáng váng và ngất lịm. Sau đó người nhà phát hiện và đưa bà Thúy vào phòng.

Vụ thôi miên cướp tiệm vàng tại Quảng Ngãi chỉ là một màn kịch trốn nợ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Bình Sơn đã có mặt tại hiện trường và tiến hành xác minh, điều tra vụ cướp. Sau khi phân tích hiện trường, vân tay, xác định nhân thân những người tình nghi, Công an huyện Bình Sơn phối hợp phòng PC 45, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã mời Ngô Quang Trưởng (22 tuổi, ở thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn) – bà con cô cậu ruột, gọi chủ hiệu vàng Tín Huy Nguyễn Thị Thúy bằng chị - về trụ sở công an huyện Bình Sơn làm việc.

Qua những bằng chứng xác đáng mà điều tra viên đưa ra, Trưởng khai nhận đã dàn xếp tất cả sự việc chứ không hề có vụ bị "thôi miên” cướp vàng như bà Thúy đã khai.

Qua một ngày khai thác, từ 16h30 đến 17h30 chiều 24/10, cảnh sát điều tra đã đến tiệm vàng Tín Huy làm rõ thêm nhiều tình tiết liên quan. Đồng thời, cơ quan cảnh sát điều tra đã mời những người liên quan về trụ sở công an huyện Bình Sơn phục vụ công tác điều tra.

Theo nhận định ban đầu của Thượng tá Trần Văn Sang - thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Sơn, “màn kịch thôi miên” cướp tiệm vàng trên là do chủ tiệm vàng Nguyễn Thị Thúy dựng lên nhằm đánh lạc hướng những chủ nợ đã cho tiệm vàng Tín Huy vay để kinh doanh, nhằm trốn nợ.

Cơ quan công an tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục điều tra làm rõ.

PV