Vụ "bắt" thanh tra giao thông trông xe: Tài xế lý giải việc bỏ xe 40 giờ

15:09 | 25/06/2022

124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau gần 40 giờ đồng hồ bỏ xe giữa đường, khiến lực lượng thanh tra giao thông phải khốn khổ trông xe, chủ doanh nghiệp và lái xe đầu kéo ở Ninh Bình đã đến trình diện xin giảm nhẹ mức phạt.

Sáng 25/6, lãnh đạo Thanh tra giao thông, Sở GTVT tỉnh Ninh Bình cho biết, khoảng 21h30 ngày 24/6, lái xe và chủ xe đầu kéo BKS 35C - 111.89 kéo theo rơ moóc BKS 35R - 011.85 đã đến trình diện cơ quan chức năng.

Vụ bắt thanh tra giao thông trông xe: Tài xế lý giải việc bỏ xe 40 giờ - 1
Sau gần 40 tiếng để xe giữa đường, lái xe và chủ xe đầu kéo ở Ninh Bình đã đến làm việc

Lái xe Mai Quang H. (SN 1990, quê tỉnh Thanh Hóa) cho biết, sau khi bị lực lượng thanh tra giao thông dừng xe kiểm tra tải trọng, do không mang theo giấy tờ, thời điểm đó ông chủ lại đang đi vắng nên mới bỏ xe lại hiện trường.

Quá trình làm việc, chủ doanh nghiệp cùng lái xe này trình bày các lý do để xin giảm nhẹ mức phạt. Tuy nhiên, lực lượng thanh tra giao thông cương quyết xử lý, lái xe và chủ xe sau đó buộc phải thực hiện các theo quy định pháp luật.

Kết quả kiểm tra của Trạm kiểm tra tải trọng xe số 13 tỉnh Ninh Bình và Thanh tra giao thông tỉnh Ninh Bình cho thấy, xe đầu kéo này đã vi phạm các lỗi: Quá tải hàng hóa 50%-100%; quá tải cầu đường 20%-50% và lỗi kéo theo 30%-50%.

Vụ bắt thanh tra giao thông trông xe: Tài xế lý giải việc bỏ xe 40 giờ - 2
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe đầu kéo đã vi phạm nhiều lỗi

Lãnh đạo Thanh tra giao thông tỉnh Ninh Bình cho biết, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe và chủ xe.

Chiếu theo các quy định của pháp luật, với lỗi quá tải hàng hóa, lái xe Mai Quang H. có thể bị xử phạt 6 triệu đồng; chủ xe có thể bị phạt 30 triệu đồng.

Với lỗi quá tải cầu đường, lái xe có thể bị phạt 14 triệu đồng, chủ xe có thể bị xử phạt số tiền là 60 triệu đồng. Với lỗi kéo theo (30-50%) lái xe có thể bị xử phạt 6 triệu đồng, còn chủ xe có thể bị xử phạt 14 triệu đồng.

Vụ bắt thanh tra giao thông trông xe: Tài xế lý giải việc bỏ xe 40 giờ - 3
Xe đầu kéo chở quá tải, chủ xe và lái xe có thể bị xử phạt số tiền lên đến 130 triệu đồng, tước GPLX, tước phù hiệu, tước kiểm định

Ngoài ra, lái xe còn bị tước giấy phép lái xe 2 tháng; chủ xe bị tước phù hiệu 2 tháng và kiểm định xe bị tước 2 tháng.

Trước đó, như đã phản ánh, khoảng 8h30 ngày 23/6, Thanh tra giao thông Ninh Bình cùng Trạm cân lưu động xe số 13 tỉnh Ninh Bình làm nhiệm vụ kiểm tra tải trọng trên quốc lộ 12B đoạn qua phường Tân Bình, TP Tam Điệp. Phát hiện xe đầu kéo BKS 35C - 111.89 kéo theo rơ moóc BKS 35R - 011.85 có dấu hiệu chở quá tải, lực lượng chức năng đã dừng xe để kiểm tra.

Vụ bắt thanh tra giao thông trông xe: Tài xế lý giải việc bỏ xe 40 giờ - 4
Xe đầu kéo nằm giữa đường bắt lực lượng Thanh tra giao thông phải khốn khổ trông xe hơn 1 ngày giữa tiết trời nắng nóng, oi bức

Tuy nhiên, lái xe đầu kéo là Mai Quang H. sau khi tấp xe vào lề đường đã đóng cửa, bỏ xe lại và bỏ đi. Lực lượng Thanh tra giao thông bất đắc dĩ trở thành người trông xe. Hơn một ngày giữa tiết trời nắng nóng gay gắt và oi bức, các cán bộ thanh tra phải thay nhau giữ xe để bảo vệ hiện trường, chờ lái xe và chủ doanh nghiệp đến làm việc mới có thể xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Dân trí

Tài xế Tài xế "bỏ của chạy lấy người", thanh tra giao thông khốn khổ lo… trông xe

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan