Volkswagen bị tố cố tình bán xe dính lỗi dây an toàn

07:20 | 26/08/2018

235 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hiệp hội người tiêu dùng Anh cho rằng dù hàng chục nghìn xe đã được triệu hồi, hãng Đức vẫn tiếp tục bán ra những mẫu bị lỗi.

Hồi tháng 5, các thử nghiệm độc lập của tạp chí Phần Lan Tekniikan Maailmacho thấy, khi xe chạy ở tốc độ nhất định, dây an toàn bên trái ở hàng ghế sau có thể bị bung khiến một hành khách có nguy cơ bị thương nặng nếu xảy ra va chạm. Dây an toàn bị lỗi được sử dụng trên một số xe Volkswagen Polo và Seat (hãng xe Tây Ban Nha, thương hiệu con của Volkswagen), theo The Guardian.

Volkswagen bị tố cố tình bán xe dính lỗi dây an toàn
Chốt dây an toàn bên trái ở hàng ghế sau có thể bị bung ở một số tình huống khi xe chạy.

Sau thử nghiệm, tập đoàn Volkswagen (VW) đã cho triệu hồi khoảng 12.000 chiếc VW Polo thêm hàng nghìn chiếc Seat Ibiza và Arona để sửa lỗi chốt dây đai giữa và bên trái của hàng ghế sau.

Hiệp hội người tiêu dùng Anh (Which?) cho biết, Volkswagen vẫn tiếp tục bán ra các mẫu xe mới có cùng lỗi dây an toàn - sai sót mà hãng xe Đức không thể giải quyết xong cho đến tháng 11 năm nay. Lỗi này ảnh hưởng tới hơn 68.000 chiếc Polo và Seat ở Anh.

Trong khi đó, đại diện Volkswagen nói với Which? rằng hãng này sẽ theo đúng trình tự bằng việc phát cho các chủ xe bị lỗi một sticker cảnh báo không nên sử dụng ghế giữa phía sau.

Volkswagen bị tố cố tình bán xe dính lỗi dây an toàn
Lỗi dây an toàn ảnh hưởng tới hàng chục nghìn xe Volkswagen Polo và Seat.

"Điều gây sốc là VW và Seat vẫn đang bán hàng nghìn xe mà họ biết rõ có lỗi an toàn nghiêm trọng nhưng chưa được sửa chữa. Họ không nên bán ra những chiếc xe chứa nguy cơ tiềm tàng. Cung cấp một miếng tem cảnh báo là sự phản hồi thiếu sót đáng kinh ngạc", Alex Neill, một quản lý của Which? phát biểu.

Một đại diện hãng lên tiếng trấn an, rằng xe vẫn đủ an toàn để chạy trên đường. "Trong một số tình huống đặc biệt hiếm gặp, khóa dây an toàn bên trái có thể vô tình bị bung. Với VW và Seat, an toàn vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu và chúng tôi đã tìm ra giải pháp kỹ thuật là sửa khóa. Giải pháp thay thế sẽ được thực hiện vào tháng 11", vị này cho biết.

"Chúng tôi cũng đã yêu cầu các nhà bán lẻ đảm bảo rằng mọi hợp đồng mua xe bị dính lỗi, cả xe cũ và mới, đều được khuyến cáo để khách hàng không sử dụng ghế giữa phía sau", đại diện VW nêu rõ.

Lỗi dây an toàn là rắc rối mới nhất mà tập đoàn ôtô Đức phải đối mặt, trong khi vẫn phải tiếp tục giải quyết hậu quả từ scandal gian lận khí thải xảy ra từ tháng 9/2015. Hồi tháng 9/2017, hãng cũng từng phải gọi về sửa chữa 4,86 triệu xe tại Trung Quốc do lỗi túi khí Takata.

Theo VnExpress.net

Volkswagen Tiguan bị triệu hồi trên toàn thế giới, xe tại Việt Nam có bị ảnh hưởng?
Liệu có hãng xe nào không gian lận?