Hà Nội

Vô tư uống trà đá trên... đường tàu

07:10 | 07/04/2016

764 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngồi uống nước trên đường ray, bán trà đá ngay cạnh đường tàu là mối tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông là thực trạng lâu nay đang diễn ra tại đường ray tàu hỏa trước cổng bệnh viện Bạch Mai.
vo tu uong tra tren duong tau
Vô tư ngồi uống trà, hút thuốc giữa đường ray tàu hỏa bất chấp tính mạng bị đe dọa

Mặc dù có biển cấm bán hàng nhưng trước cổng bệnh viện Bạch Mai vẫn còn tình trạng hàng nước hoạt động, hàng chục người ngang nhiên ngồi ăn uống bất chấp vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt và nguy cơ mất an toàn với tính mạng.

vo tu uong tra tren duong tau

Theo quan sát của Phóng viên, dù chỉ kéo dài hơn 40m từ cổng Bệnh viện Bạch Mai tới đoạn chân cầu vượt bộ hành trên đường Giải Phóng, nhưng có tới hàng chục quán nước và hàng ăn mọc lên.

Điều đáng nói là bất chấp nguy hiểm luôn chực chờ, người dân vẫn vô tư ngồi dọc theo đường tàu hoặc ngay trên đường ray, còn người bán hàng thì cũng vừa nấu nướng, vừa rửa bát đũa ngay trên đường tàu.

vo tu uong tra tren duong tau
Họ thản nhiên chứ không nghĩ là nguy hiểm

Khách hàng thường xuyên ghé đến những quán trà trên thường là những người hành nghề xe ôm hoặc người nhà bệnh nhân. Việc vô tư uống trà đá, tán chuyện ngay trên đường ray xe lửa của nhiều người là hành động coi thường luật an toàn giao thông cũng như coi thường tính mạng bản chính bản thân mình.

Đáng chú ý hơn, khi quán không còn đủ chỗ hoặc ghế thì nhiều khách hàng liền vô tư ngồi giữa đường ray uống trà, hút thuốc và trò chuyện không những làm mất mỹ quan đô thị mà còn vi phạm hành lang an toàn giao thông và nguy cơ dẫn tới tai nạn giao thông cho cả người bán.

vo tu uong tra tren duong tau
Khi có tín hiệu tàu đang đến thì họ "giật mình" bảo nhau tháo chạy.

Khi có những chuyến tàu chạy qua, khách hàng cũng người bán vội vàng dọn hàng và nép sát bên cạnh lề đường ray tàu hỏa. Vận tốc của tàu khá lớn khiến cho nhiều người phải né ra một góc. Thế nhưng, chuyến tàu vừa chạy qua, mọi người lại dọn dẹp đồ ra bán như chưa có chuyện gì xảy ra.

vo tu uong tra tren duong tau
Sau khi tàu hỏa đi quan, tình trạng hàng quán bày bán lấn chiếm đường ray lại tiếp tục tái diễn.

Ông Nguyễn Văn Thành, làm nghề xe ôm trước cổng Bệnh viện Bạch Mai tỏ ra khá hờ hững khi được hỏi về việc lo lắng đến nguy cơ tai nạn xảy ra hay không. Ông Thành chia sẻ: “Tôi đã quen với những cảnh này nên không thấy sợ lắm vì làm xe ôm ở đây lâu rồi nên tôi biết giờ nào tàu chạy qua. Với cả đôi khi ngồi vào quán trà, dăm ba câu chuyện lại bắt được khách”.

Còn đối với những một số người nhà bênh nhân khám bệnh như anh Lý Hưng (Thanh Oai, Hà Nội) thì ngồi quán nước là tìm một nơi để nghỉ ngơi, đợi giờ vào thăm bệnh: “Ở trong đó toàn mùi thuốc men lại chưa đến giờ vào thăm bệnh nên tôi mới ngồi ở đây, vừa uống nước vừa đợi. Tôi chả nghĩ được là có mất an toàn hay không, chỉ biết là tàu đến thì người ta sẽ báo mình biết mà dẹp vào trong thôi”.

vo tu uong tra tren duong tau
Xe ôm cũng tập trung chờ khách trên đường ray

Việc vô tư ăn uống ngay trên đường ray tàu hỏa của những người lao động trước cổng Bệnh viện Bạch Mai không chỉ thể hiện sự coi thường những quy định về an toàn giao thông đường sắt mà còn thể hiện sự coi thường tính mạng với bản thân và những người xung quanh.

Đề nghị, lực lượng cảnh sát giao thông và UBND phường Phương Mai, nơi có vi phạm nêu trên kiểm tra, xử lý, giúp đảm bảo an toàn giao thông và tính mạng cho người dân.

Nguyễn Hoan