Vờ rủ chủ cũ đi nhậu để cướp tài sản

19:37 | 19/09/2016

291 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phúc hẹn anh Trung (là chủ nhà nghỉ cũ nơi Phúc từng làm việc) đi nhậu. Anh Trung đến đón Phúc thì bị khống chế bằng dao, lấy dây dù trói chân tay và cướp đi điện thoại, dây chuyền, nhẫn vàng và tiền mặt. 

Theo thông tin từ công an quận Thanh Khê, khoảng 21h30 ngày 12/8, Nguyễn Duy Hồng Phúc (sinh năm 1993, trú tại huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) gọi cho anh Trung (sinh năm 1963), chủ của nhà nghỉ nơi Phúc từng làm việc. Phúc nói mời anh Trung đi nhậu để chia tay về quê.

Nghe vậy, anh Trung đến phòng trọ của Phúc ở đường Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê) và vào phòng ngồi chơi. Khi đang nói chuyện, Phúc bất ngờ đè anh Trung và cầm dao kề vào cổ. Anh Trung không dám phản ứng gì do lo sợ bị giết. Sau đó, Phúc dùng 2 đoạn dây dù trói hai tay, hai chân nạn nhân.

Sau khi khống chế được anh Trung, Phúc lục trong người anh Trung được một chiếc nhẫn bằng vàng, hơn 1 triệu đồng tiền mặt, một điện thoại iPhone 6S Plus và một điện thoại hiệu AVIVO.

gia vo ru di nhau 9x cuop iphone 6s plus va day chuyen vang cua chu cu

Đối tượng Nguyễn Duy Hồng Phúc.

Thấy còn ít, Phúc tiếp tục đe dọa, buộc anh Trung phải khai còn để tài sản ở đâu. Sợ bị giết, anh Trung khai còn một dây chuyền vàng để trong cốp xe. Kiểm tra thấy có sợi dây chuyền, Phúc lấy giẻ nhét vào miệng anh Trung và lấy chăn đắp lại rồi lấy sợi dây chuyền bỏ đi. Sau đó, anh Trung trườn được ra đến cửa phòng trọ để kêu cứu.

Sau khi gây án, Phúc trở về Khánh Hòa, nhưng không về quê ở huyện Diên Khánh mà lại thuê phòng ở TP Nha Trang để lẩn trốn. Sau 1 tháng điều tra, chiều 15/9, xác định Phúc ở nhà nghỉ Thanh Ngân (TP Nha Trang), các chiến sĩ công an TP Đà Nẵng đã ập vào khống chế Phúc. Khám xét tại chỗ, phát hiện trong người Phúc vẫn còn chiếc iPhone 6S Plus cướp của anh Trung.

Chiều ngày 19/9, công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết đã khởi tố vụ án, bắt giam Phúc để điều tra hành vi Cướp tài sản. Tại cơ quan điều tra, Phúc khai do cần tiền chi tiêu cá nhân và gia đình có người bị đau ốm, nên trước khi gây án khoảng 1 tháng đã lên kế hoạch cướp tài sản.

Thanh Hiếu