VNM cùng nhóm dầu khí bứt phá, Vn-Index tăng gần 5 điểm

10:45 | 08/08/2018

204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
VNM dừng rơi sau 8 phiên giảm liên tiếp, và cùng với GAS, VHM giúp thị trường lấy lại sắc xanh. Chứng khoán thế giới tiếp tục có một phiên tăng đồng loạt.
VNM cùng nhóm dầu khí bứt phá, Vn-Index tăng gần 5 điểm

Thị trường mở cửa với diễn biến tích cực từ đầu phiên. Trong đêm qua, cổ phiếu công nghệ kéo chỉ số S&P 500 gần với đỉnh lịch sử. Sáng nay, các chỉ số chứng khoán khu vực như Nikkei, Kospi hay ASX200 đều tăng nhẹ khiến cho tâm lý nhà đầu tư trong nước có phần lạc quan. Điều đó được thể hiện trên bảng điện khi lực mua liên tục được đẩy vào các cổ phiếu trụ cột.

Tính đến 9h55', Vn-Index tăng 4,52 điểm lên 961,31 điểm; Hnx-Index tăng 0,5 điểm lên 106,22 điểm, chỉ số Upcom-Index cũng tăng 0,24 điểm lên 51,02 điểm. Tổng giá trị khớp lệnh trên cả 3 sàn đạt 650 tỷ đồng.

VNM sau chuỗi ngày giảm giá đã bật tăng trở lại. GAS cũng tiếp tục đà tăng giá của thời gian gần đây sau khi ra tin công ty này sắp chia cổ tức tỷ lệ 20%. Cùng với GAS, VNM thì VHM, BID, CTG là những bluechips khác giúp cho thị trường lấy lại được sắc xanh. Trong phiên sáng nay cổ phiếu của dòng chứng khoán (HCM, SSI, VND), bất động sản (NVL, DXG), dầu khí (PVD, PVS, PLX) hay nhóm bán lẻ (PNJ, MWG) cũng bật tăng nhẹ trở lại.

Ở chiều ngược lại, SAB đang là vật cản lớn nhất của thị trường khi giảm tới 3.000 đồng/cp. MSN sau phiên tăng giá mạnh ngày hôm qua thì đã giảm nhẹ trong phiên sáng nay. VIC, ROS, TCB vẫn tiếp tục giảm giá trong phiên sáng nay.

Theo CafeF

Chứng khoán giảm 2,8% điểm chỉ số nhưng quy mô vốn hoá tăng 10,4%
Nhận "hung tin" từ Đà Nẵng, cổ phiếu nhà Cường đô la rớt giá thảm
Cổ phiếu dầu khí “dậy sóng”, Vn-Index giằng co mạnh quanh vùng 957 điểm