Vinh danh 5 gương tiêu biểu dũng cảm cứu người

07:17 | 13/07/2022

170 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một điểm chung ở họ là tinh thần quả cảm, xả thân vì người khác mà không hề toan tính. Họ chỉ coi việc mình làm rất bình thường đã được vinh danh trong chương trình "Lan tỏa điều tử tế" - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam.
Vinh danh 5 gương tiêu biểu dũng cảm cứu người
5 cá nhân xuất sắc được vinh danh trong chương trình “Lan tỏa điều tử tế”

Chương trình “Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam, mang ý nghĩa xã hội với tính nhân văn sâu sắc, truyền tải thông điệp sống đẹp, sống tích cực, lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng…

“Lan tỏa điều tử tế” - Đồng lòng tỏa sáng, rạng ngời Việt Nam cũng là dự án mà báo Thanh Niên và LG Việt Nam dự kiến triển khai với chuỗi hoạt động kéo dài từ tháng 7 đến cuối năm 2022. Khởi động cho chương trình này là Lễ vinh danh 5 gương mặt tiêu biểu đầu tiên đến từ mọi miền đất nước được Ban Tổ chức bình chọn trao giải ngày 12/7. Vào các giai đoạn tiếp theo của chương trình, báo Thanh Niên và LG Việt Nam tiếp tục lựa chọn và tôn vinh những cá nhân, tập thể là những tấm gương sáng trong cuộc sống đời thường.

Vinh danh 5 gương tiêu biểu dũng cảm cứu người
Chương trình giao lưu tại lễ vinh danh “Lan tỏa điều tử tế”

Tại chương trình, Tổng Biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Ngọc Toàn chia sẻ: “Nhiều năm qua đã có rất nhiều bài viết được đăng trên báo ca ngợi, tôn vinh những việc làm, hành động tử tế, truyền cảm hứng mạnh mẽ trong công đồng. 5 nhân vật được lựa chọn vinh danh lần này đều là công dân Việt Nam đảm bảo các tiêu chí lựa chọn của chương trình, đó là những cá nhân có hành động dũng cảm, quên mình vì người khác, vì cộng đồng; cá nhân có những hành động, việc làm tử tế, truyền cảm hứng cho xã hội, có ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng. Họ rất xứng đáng được tôn vinh, được ghi nhận. Chúng tôi rất mong sẽ tiếp tục phát hiện, tôn vinh những tấm gương hào hiệp, những việc làm, hành động tử tế của mỗi cá nhân trong cuộc sống đời thường, để nhân lên những điều tốt đẹp trong cộng đồng, xã hội”.

5 nhân vật đầu tiên được vinh danh gồm:

- Đại úy Thái Ngô Hiếu (cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Đồng Nai) đã có hành động dũng cảm cứu 4 người đang bị đuối nước, được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng thưởng Huân chương dũng cảm ngày 13/4/2022.

- Anh Chu Quang Sao (ở xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) - "Người hùng" mới đây đã cứu bé gái bị mắc kẹt giữa dòng nước chảy xiết đưa vào bờ an toàn. Trước đó, anh cũng nhiều lần cứu giúp người khi gặp khó khăn hoạn nạn. Ngày 20/4/2022, anh Sao được Tỉnh đoàn Thái Nguyên trao tặng bằng khen vì "Đã có hành động đẹp lan tỏa trong cộng đồng xã hội".

- Em Nguyễn Văn Dương (học sinh lớp 8D Trường THCS Minh Lạc, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã không sợ hiểm nguy, xả thân cứu người khi nghe tiếng kêu cứu của 2 em học sinh đang chới với giữa dòng nước, dù mới chỉ là cậu học sinh nhỏ tuổi.

Hành động dũng cảm của em đã được nhà trường và chính quyền các cấp tuyên dương, tặng bằng khen. Vừa qua, em Dương cũng được Trung ương Đoàn trao tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" và đặc biệt, em đã được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen và được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

- Anh Lê Trường Hải (Bảo vệ dân phố khu phố 10, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP HCM). Chàng trai 29 tuổi đã tham gia trên 100 vụ bắt trộm, cướp cùng các anh em khác mang lại sự bình yên cho cộng đồng. Những câu chuyện kể về anh thật sự xúc động, với tấm lòng quả cảm nhân ái, mặc dù hoàn cảnh kinh tế gia đình còn khó khăn nhưng anh đã có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội như quyên góp tiền giúp đỡ người nghèo, giúp người gặp hoạn nạn nhất là trong thời kỳ TP HCM đang ở giai đoạn đỉnh dịch Covid-19…

Lê Trường Hải đã nhận được rất nhiều bằng khen từ các cơ quan, tổ chức xã hội: giấy khen từ Giám đốc Công an TP HCM về "Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2021", "Thanh niên sống đẹp, sống có ích" năm 2021 của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam quận Bình Tân…

- Anh Trung Văn Nam (34 tuổi, quê tại thôn Ngư Thôn Đại Bản, xã Thăng Long, huyện Nông Cống, Thanh Hóa; ngụ tại huyện Thường Tín, Hà Nội) đã có hành động xông vào giặc lửa cứu sống bé gái 14 tuổi vào trưa ngày 12/1 ở Hà Nội. Hành động của anh đã được xã hội ghi nhận và sẽ mãi là hình ảnh đẹp, là điều tử tế cần được lan tỏa. Anh đã được Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen vì có hành động dũng cảm cứu người.

N.H

Ba đời làm từ thiệnBa đời làm từ thiện
Nét đẹp tình ngườiNét đẹp tình người

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan