Vinamilk - Đại diện xuất sắc của thương hiệu quốc gia khi bước ra thị trường thế giới

16:19 | 28/11/2020

151 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 25/11/2020 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 6 liên tiếp.

Tính từ lần đầu tiên được công nhận Thương hiệu quốc gia vào năm 2010 đến nay, có thể nói Vinamilk đã đánh dấu thập kỷ thành công trong việc nâng tầm thương hiệu sữa Việt Nam. Hành trình này của Vinamilk vẫn đang tiếp tục chinh phục những mục tiêu cao hơn với định hướng chiến lược đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới.

Là doanh nghiệp sữa duy nhất 6 lần liên tiếp (trong 12 năm từ 2010 - 2022) được xét chọn là Thương hiệu quốc gia và là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 Công ty sữa lớn nhất thế giới, Vinamilk đã và đang bám sát định hướng phát triển và mục đích của chương trình Thương hiệu quốc gia. Đó là không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu của sản phẩm, của công ty mà còn là hướng đến xây dựng thương hiệu của Việt Nam trên thị trường thế giới, nâng cao nhận biết và uy tín đối với người tiêu dùng toàn cầu.

Vinamilk - Đại diện xuất sắc của thương hiệu quốc gia khi bước ra thị trường thế giới - Ảnh 1.
Bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Giám đốc Chi nhánh Vinamilk Hà Nội, đại diện nhận biểu trưng tại Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020 diễn ra tại Hà Nội.

"Với Vinamilk, Thương Hiệu Quốc Gia không chỉ là một sự công nhận mà còn là trọng trách. Trong 10 năm qua, Vinamilk đã tích cực để xây dựng thương hiệu xứng đáng với vị thế thương hiệu quốc gia trên những bước đi của mình vươn ra thị trường quốc tế. Và trong thời gian tới, với việc Việt Nam ngày càng hội nhập sâu và rộng thông qua các hiệp định tự do thương mại như EVFTA, RCEP, Vinamilk sẽ tích cực hơn nữa để khẳng định và phát triển giá trị thương hiệu sữa Việt Nam tại các thị trường lớn của thế giới.", bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành của Vinamilk, cho biết.

Hành trình mang thương hiệu quốc gia vươn ra thế giới đã chứng minh cho những nỗ lực không ngừng của Vinamilk. Tuy chế biến và xuất khẩu nông sản vốn là thế mạnh của Việt Nam, nhưng với ngành sữa thì chúng ta gần như khởi đầu với con số 0. Nhờ biết nắm bắt cơ hội và có chiến lược đúng đắn, từ năm 1997, Vinamilk đã xuất khẩu nhiều loại sản phẩm sữa đến các nước khác trên thế giới. Tính đến nay, nhiều chủng loại sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk đã có mặt tại hơn 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 2,2 tỷ USD.

Thông qua những hộp sữa với logo Vinamilk hay những nhãn hiệu quen thuộc của công ty như Sữa đặc Ông Thọ, Sữa bột trẻ em Dielac..., thương hiệu sữa có giá trị nhất Việt Nam này đã được giới thiệu một cách rộng rãi đến người tiêu dùng quốc tế. Tại nhiều nơi, kể cả những quốc gia phát triển, người dân cũng đang dần quen thuộc với các sản phẩm sữa đến từ một thương hiệu của Việt Nam - Vinamilk - với sự thuyết phục đến từ chất lượng và uy tín.

Vinamilk - Đại diện xuất sắc của thương hiệu quốc gia khi bước ra thị trường thế giới - Ảnh 2.
Vinamilk - Đại diện xuất sắc của thương hiệu quốc gia khi bước ra thị trường thế giới - Ảnh 3.
Không chỉ được thị trường trong nước tin dùng, sản phẩm Vinamilk đã dần được người tiêu dùng tại nhiều quốc gia trên thế giới biết đến.

Để khẳng định và phát triển giá trị thương hiệu Vinamilk ở cả thị trường trong nước và quốc tế, Vinamilk đã cho thấy định hướng bài bản với các mũi nhọn chiến lược, phù hợp với các tiêu chí cốt lõi theo chương trình Thương hiệu quốc gia là "Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong".

Trong đó, chất lượng sản phẩm chuẩn quốc tế là chìa khóa quan trọng để sản phẩm của Vinamilk chinh phục được nhiều thị trường "khó tính" như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc… Tiếp đó là sự sáng tạo và đổi mới liên tục trong nghiên cứu phát triển sản phẩm, cải tiến dịch vụ, phương thức kinh doanh quốc tế, tiếp thị giúp thương hiệu Vinamilk có sự hiện diện tốt hơn, được nhận biết rộng rãi hơn. Đồng thời, với hệ thống 12 trang trại, 13 nhà máy hiện đại, chuẩn quốc tế và hệ thống quản trị doanh nghiệp tiên tiến đã hình thành năng lực tiên phong để Vinamilk phát triển giá trị của doanh nghiệp và thương hiệu.

Vinamilk - Đại diện xuất sắc của thương hiệu quốc gia khi bước ra thị trường thế giới - Ảnh 4.
Vinamilk - Đại diện xuất sắc của thương hiệu quốc gia khi bước ra thị trường thế giới - Ảnh 5.
Vinamilk - Đại diện xuất sắc của thương hiệu quốc gia khi bước ra thị trường thế giới - Ảnh 6.
Vinamilk - Đại diện xuất sắc của thương hiệu quốc gia khi bước ra thị trường thế giới - Ảnh 7.
Chất lượng quốc tế giúp Vinamilk hiện diện tại nhiều thị trường khắt khe như Singapore, Hàn Quốc với các loại sản phẩm cao cấp như sữa organic, sữa hạt…

Không chỉ được lựa chọn là sản phẩm phục vụ cho Văn phòng Chính phủ, góp mặt trong các sự kiện lớn của quốc gia như diễn đàn APEC 2017, năm Chủ tịch ASEAN 2020…, những năm gần đây, Vinamilk cũng đã đại diện Việt Nam góp mặt tại các sự kiện quốc tế như hội nghị sữa toàn cầu 2019 tại Bồ Đào Nha; sự kiện giới thiệu thương hiệu sữa Việt Nam tại Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Vinamilk đã liên tiếp thúc đẩy các hoạt động quảng bá thương hiệu tại nhiều thị trường tiềm năng như Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước khu vực Đông Nam Á… tạo được dấu ấn cho doanh nghiệp nói riêng và ngành sữa nói chung. Những nỗ lực này chính là lời cam kết đầy trách nhiệm của Vinamilk trong việc góp phần khẳng định giá trị và nâng cao uy tín thương hiệu quốc gia của Việt Nam ở tầm thế giới.

Vinamilk - Đại diện xuất sắc của thương hiệu quốc gia khi bước ra thị trường thế giới - Ảnh 8.
Vinamilk - Đại diện xuất sắc của thương hiệu quốc gia khi bước ra thị trường thế giới - Ảnh 9.
Vinamilk - Đại diện xuất sắc của thương hiệu quốc gia khi bước ra thị trường thế giới - Ảnh 10.
Tại hàng trăm sự kiện, hội chợ quốc tế, triển lãm trong 10 năm qua, Vinamilk đều mang theo biểu trưng của Thương hiệu quốc gia như một niềm tự hào để giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Giá trị thương hiệu của Vinamilk nhiều năm liền được các tổ chức uy tín định giá cao. Năm 2020, giá trị thương hiệu Vinamilk được Forbes Việt Nam công bố là 2,4 tỷ USD, tăng 200 triệu USD so với năm 2019. Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong 8 năm liên tiếp (theo Worldpanel, Kantar). Gần nhất, Vinamilk vươn lên dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam và tiếp tục duy trì sự hiện diện trong Top 1.000 thương hiệu dẫn đầu Châu Á (theo Campaign Asia & Nielsen).

Vinamilk - Đại diện xuất sắc của thương hiệu quốc gia khi bước ra thị trường thế giới - Ảnh 11.
Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền và 6 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia.
Hơn 46.300 học sinh tỉnh Vĩnh Long được thụ hưởng sữa học đường năm học 2020-2021Hơn 46.300 học sinh tỉnh Vĩnh Long được thụ hưởng sữa học đường năm học 2020-2021
Cộng đồng mạng tích cực kể chuyện về cây xanh với hashtag đặc biệt và lý do ý nghĩa đằng sauCộng đồng mạng tích cực kể chuyện về cây xanh với hashtag đặc biệt và lý do ý nghĩa đằng sau
Người lao động Vinamilk góp ngày lương, hỗ trợ miền Trung mùa bão lũ gần 4 tỷ đồngNgười lao động Vinamilk góp ngày lương, hỗ trợ miền Trung mùa bão lũ gần 4 tỷ đồng

P.V

  • bidv-14-4
  • thp
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • banner-pvi-horizontal
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • agribank-vay-mua-nha

Giá vàng

PNJ Mua vào Bán ra
TPHCM - PNJ 145,000 ▼300K 148,000 ▼300K
Hà Nội - PNJ 145,000 ▼300K 148,000 ▼300K
Đà Nẵng - PNJ 145,000 ▼300K 148,000 ▼300K
Miền Tây - PNJ 145,000 ▼300K 148,000 ▼300K
Tây Nguyên - PNJ 145,000 ▼300K 148,000 ▼300K
Đông Nam Bộ - PNJ 145,000 ▼300K 148,000 ▼300K
Cập nhật: 03/11/2025 10:00
AJC Mua vào Bán ra
Miếng SJC Hà Nội 14,610 ▼30K 14,810 ▼30K
Miếng SJC Nghệ An 14,610 ▼30K 14,810 ▼30K
Miếng SJC Thái Bình 14,610 ▼30K 14,810 ▼30K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng H.Nội 14,510 ▼30K 14,810 ▼30K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng N.An 14,510 ▼30K 14,810 ▼30K
N.Tròn, 3A, Đ.Vàng T.Bình 14,510 ▼30K 14,810 ▼30K
NL 99.99 13,980 ▼30K
Nhẫn tròn ko ép vỉ T.Bình 13,980 ▼30K
Trang sức 99.9 13,970 ▼30K 14,800 ▼30K
Trang sức 99.99 13,980 ▼30K 14,810 ▼30K
Cập nhật: 03/11/2025 10:00
SJC Mua vào Bán ra
Hồ Chí Minh - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,461 ▼3K 1,481 ▼3K
Hồ Chí Minh - Vàng SJC 5 chỉ 1,461 ▼3K 14,812 ▼30K
Hồ Chí Minh - Vàng SJC 0.5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ 1,461 ▼3K 14,813 ▼30K
Hồ Chí Minh - Vàng nhẫn SJC 99,99% 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ 1,433 ▼3K 1,458 ▼3K
Hồ Chí Minh - Vàng nhẫn SJC 99,99% 0.5 chỉ, 0.3 chỉ 1,433 ▼3K 1,459 ▼3K
Hồ Chí Minh - Nữ trang 99,99% 1,418 ▼3K 1,448 ▼3K
Hồ Chí Minh - Nữ trang 99% 138,866 ▼297K 143,366 ▼297K
Hồ Chí Minh - Nữ trang 75% 101,261 ▼225K 108,761 ▼225K
Hồ Chí Minh - Nữ trang 68% 91,124 ▼204K 98,624 ▼204K
Hồ Chí Minh - Nữ trang 61% 80,987 ▲72870K 88,487 ▲79620K
Hồ Chí Minh - Nữ trang 58,3% 77,077 ▼175K 84,577 ▼175K
Hồ Chí Minh - Nữ trang 41,7% 53,038 ▼125K 60,538 ▼125K
Miền Bắc - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,461 ▼3K 1,481 ▼3K
Hạ Long - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,461 ▼3K 1,481 ▼3K
Hải Phòng - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,461 ▼3K 1,481 ▼3K
Miền Trung - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,461 ▼3K 1,481 ▼3K
Huế - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,461 ▼3K 1,481 ▼3K
Quảng Ngãi - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,461 ▼3K 1,481 ▼3K
Nha Trang - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,461 ▼3K 1,481 ▼3K
Biên Hòa - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,461 ▼3K 1,481 ▼3K
Miền Tây - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,461 ▼3K 1,481 ▼3K
Bạc Liêu - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,461 ▼3K 1,481 ▼3K
Cà Mau - Vàng SJC 1L, 10L, 1KG 1,461 ▼3K 1,481 ▼3K
Cập nhật: 03/11/2025 10:00

Tỉ giá

Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng TCB
AUD 16690 16959 17539
CAD 18231 18507 19124
CHF 32028 32410 33060
CNY 0 3470 3830
EUR 29694 29966 30995
GBP 33753 34142 35080
HKD 0 3253 3455
JPY 163 168 174
KRW 0 17 19
NZD 0 14726 15316
SGD 19663 19945 20466
THB 727 790 843
USD (1,2) 26034 0 0
USD (5,10,20) 26075 0 0
USD (50,100) 26104 26123 26347
Cập nhật: 03/11/2025 10:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng BIDV
USD 26,107 26,107 26,347
USD(1-2-5) 25,063 - -
USD(10-20) 25,063 - -
EUR 29,904 29,928 31,091
JPY 167.54 167.84 175.01
GBP 34,143 34,235 35,069
AUD 16,965 17,026 17,484
CAD 18,457 18,516 19,053
CHF 32,370 32,471 33,160
SGD 19,819 19,881 20,515
CNY - 3,646 3,746
HKD 3,331 3,341 3,426
KRW 17.01 17.74 19.06
THB 775.02 784.59 835.25
NZD 14,749 14,886 15,249
SEK - 2,727 2,808
DKK - 4,001 4,119
NOK - 2,559 2,636
LAK - 0.93 1.28
MYR 5,870.09 - 6,590.79
TWD 772.98 - 931.4
SAR - 6,910.39 7,239.9
KWD - 83,626 88,498
Cập nhật: 03/11/2025 10:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Agribank
USD 26,125 26,127 26,347
EUR 29,709 29,828 30,952
GBP 33,917 34,053 35,033
HKD 3,317 3,330 3,438
CHF 32,085 32,214 33,115
JPY 166.73 167.40 174.40
AUD 16,864 16,932 17,480
SGD 19,843 19,923 20,463
THB 788 791 826
CAD 18,414 18,488 19,025
NZD 14,788 15,287
KRW 17.64 19.30
Cập nhật: 03/11/2025 10:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng Sacombank
USD 26100 26100 26347
AUD 16859 16959 17992
CAD 18404 18504 19626
CHF 32266 32296 34016
CNY 0 3659.4 0
CZK 0 1210 0
DKK 0 4100 0
EUR 29866 29896 31804
GBP 34044 34094 36077
HKD 0 3390 0
JPY 167.16 167.66 179.21
KHR 0 6.097 0
KRW 0 17.9 0
LAK 0 1.191 0
MYR 0 6400 0
NOK 0 2600 0
NZD 0 14829 0
PHP 0 423 0
SEK 0 2773 0
SGD 19811 19941 20671
THB 0 755.8 0
TWD 0 855 0
SJC 9999 14610000 14610000 14810000
SBJ 13000000 13000000 14810000
Cập nhật: 03/11/2025 10:00
Ngoại tệ Mua Bán
Tiền mặt Chuyển khoản
Ngân hàng OCB
USD100 26,110 26,160 26,347
USD20 26,110 26,160 26,347
USD1 23,839 26,160 26,347
AUD 16,903 17,003 18,146
EUR 29,990 29,990 31,353
CAD 18,345 18,445 19,787
SGD 19,880 20,030 21,190
JPY 167.47 168.97 173.85
GBP 34,111 34,261 35,098
XAU 14,638,000 0 14,842,000
CNY 0 3,542 0
THB 0 791 0
CHF 0 0 0
KRW 0 0 0
Cập nhật: 03/11/2025 10:00