Vietnam Medipharm Expo 2023: Thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp ngành y tế

20:28 | 01/11/2023

178 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 7 - 9/12, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (I.C.E) Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế lần thứ 29 về chuyên ngành y dược (Vietnam Medipharm Expo 2023), trưng bày nhiều giải pháp công nghệ máy móc, khoa học kỹ thuật tiên tiến trong ngành y - dược đến từ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới nhằm thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp ngành y tế.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược là sự kiện tiêu biểu và toàn diện trong ngành y tế Việt Nam được tổ chức thường niên dưới sự ủng của Bộ Y tế và Bộ Công Thương. Tiếp nối thành công của Vietnam Medipharm Expo tại TP HCM được tổ chức tháng 8/2023 đã khép lại với lượng khách tham quan kỷ lục và mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp tham gia. Triển lãm đã thu hút các doanh nghiệp trong nước và các đối tác quốc tế, tạo cơ hội để chia sẻ kiến thức và mở ra những thỏa thuận kinh doanh quan trọng.

Vietnam Medipharm Expo 2023: Thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp ngành y tế
Các thiết bị, sản phẩm y tế sẽ được trưng bày tại triển lãm.

Tiếp nối thành công của triển lãm tại TP HCM, Vietnam Medipharm Expo 2023 tại Hà Nội thu hút sự tham dự của hơn 220 gian hàng của 170 doanh nghiệp tới từ 18 quốc gia vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Ba Lan, Bangladesh, Đài Loan, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Mỹ, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Ý, Việt Nam… Các doanh nghiệp đăng ký tham gia trưng bày tại 220 gian hàng với đa dạng các lĩnh vực sản phẩm trưng bày, bao gồm 5 nhóm ngành chính: Dược phẩm, thực phẩm chức năng, máy móc chế biến và đóng gói; Máy móc & thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe, phân tích, thí nghiệm, phòng sạch; Dịch vụ & nội thất bệnh viện, phần mềm & du lịch y tế; Thiết bị nha khoa, nhãn khoa; và mỹ phẩm, thẩm mỹ, thiết bị làm đẹp.

Đại diện Ban Tổ chức cho hay, hiện nay, xu hướng thị trường hóa dịch vụ khám chữa bệnh của ngành y tế Việt Nam đang trải qua một sự chuyển đổi đáng kể. Việc hiện đại hóa cơ sở hạ tầng y tế và nâng cao chất lượng dịch vụ đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân. Khám chữa bệnh trở nên tiện lợi hơn và các phương pháp điều trị tiên tiến sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống. Từ góc độ kinh doanh, xu hướng này đã khiến các doanh nghiệp y tế cần phải cạnh tranh với nhau để cung cấp các dịch vụ tốt hơn, phát triển công nghệ mới, cải thiện quy trình và tối ưu hóa chi phí. Ngoài ra, việc thúc đẩy xuất nhập khẩu trong lĩnh vực y tế cũng đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Việt Nam có cơ hội thu hút các công ty quốc tế và tiếp cận với kiến thức cũng như công nghệ tiên tiến. Điều này giúp tăng cường hợp tác quốc tế và tạo ra những cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp Việt Nam.

Vietnam Medipharm Expo 2023: Thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp ngành y tế

Thông qua Vietnam Medipharm Expo 2023 tại Hà Nội, các doanh nghiệp y tế Việt Nam có cơ hội trưng bày những sản phẩm, công nghệ và dịch vụ tiên tiến trực tiếp với khách hàng tiềm năng, gặp gỡ trao đổi với các nhà đầu tư và đối tác quốc tế. Qua đó xây dựng mối quan hệ với các nhà sản xuất và nhà cung cấp, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận các thị trường nước ngoài.

Các doanh nghiệp nước ngoài thông qua triển lãm có cơ hội thúc đẩy sự hợp tác và mở rộng thị trường trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam. Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược là nơi họ có thể tìm hiểu về nhu cầu và tiềm năng thị trường Việt Nam, tạo liên kết với các đối tác địa phương và tìm hiểu về các quy định và chính sách trong ngành y tế Việt Nam, nắm bắt cơ hội kinh doanh và xây dựng cơ sở cho sự hiện diện và phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.

Vietnam Medipharm Expo 2023: Thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp ngành y tế
Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược sẽ mở ra nhiều cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.

Trải qua 28 kỳ triển lãm tại TP Hà Nội, nhà tổ chức - Công ty VINEXAD với gần 50 năm kinh nghiệm đã luôn nỗ lực không ngừng để triển lãm phát triển trở thành một diễn đàn kết nối kinh doanh, trưng bày và đàm phán, chuyển giao công nghệ, góp phần vào công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân Việt Nam. Vietnam Medipharm Expo không chỉ mở ra cơ hội để các doanh nghiệp y tế trong nước giới thiệu sản phẩm và dịch vụ, mà còn là cơ hội để mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu. Việc thu hút doanh nghiệp y tế uy tín từ nhiều quốc gia tham gia Vietnam Medipharm Expo đã tạo ra môi trường chuyên ngành trưng bày và trình diễn những sản phẩm, thiết bị y tế, và công nghệ tiên tiến nhất từ khắp nơi trên thế giới.

Góp mặt tại Vietnam Medipharm Expo 2023 năm nay là những doanh nghiệp uy tín trong nước như: Công ty CP Dược phẩm Bến Tre (BEPHARCO), Công ty CP Dược phẩm BAGIACO, Công ty CP Dược phẩm trung ương CODUPHA, Công ty TNHH Y dược Vy Diệu Nam, Công ty CP Quốc tế Đông Dương, Công ty CP nhà máy Wembley Medical, Công ty TNHH Med Gyn Vina… Bên cạnh các đơn vị triển lãm trong nước, Vietnam Medi-pharm Expo chào đón những tên tuổi lớn trên thị trường quốc tế như các công ty dược phẩm: DELTA PHARMA (Bangladesh), PHARMATEC (Pakistan), BART (Poland), POLSKI LEK (Poland), MIRROLLA (Rusia), SGH MEDICAL PHARMA (Pháp), Nhà máy Dược phẩm số 3 (Lào) và các công ty thiết bị y tế, nha khoa, nhãn khoa, thẩm mỹ như: SOLCO BIOMEDICAL (Hàn Quốc), HOSPITECH MANUFACTURING (Malaysia), KLEEN-PAK PRODUCTS (Singapore), TERSACO AG (Thụy Sỹ), SUNDER BIOMEDICAL (Đài Loan), VERDENT (Ba Lan), SEODONG MEDICAL (Hàn Quốc), VERDI EYEWARE (Hàn Quốc)…

Để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, công ty Vinexad đã lên kế hoạch tiếp cận giới chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp tại các thành phố lớn bằng Chương trình kết nối giao thương trực tiếp giữa khách tham gia trưng bày tại triển lãm và người mua (B2B matching); hàng loạt các hội thảo với các chủ đề đa dạng sẽ diễn ra trong 3 ngày triển lãm.

Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2023 diễn ra từ ngày 7 - 9/12, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội). Sự kiện dự kiến đón hơn 8.000 khách tham quan thương mại và công chúng.

Báo cáo của Vietnam Report về thị trường chăm sóc sức khỏe và ngành dược Việt Nam mới đây ghi nhận, có hơn 42% số doanh nghiệp trong ngành nhận định ngành dược sẽ phát triển trong năm 2023. Dự kiến đến năm 2025, tổng chi tiêu cho ngành y tế đạt 23,3 tỷ USD.

Công ty nghiên cứu thị trường Fitch Solutions cũng chỉ ra, chi tiêu y tế tại Việt Nam ước đạt 23 tỷ USD năm 2023. Trong bối cảnh sức khoẻ ngày càng được người dân quan tâm, đặc biệt hậu Covid-19; cùng với sự phát triển của ngành y tế số đã và đang đưa quy mô thị trường tăng trưởng đáng kể.

N.H

Bệnh viện Xây dựng tổ chức lại thành Bệnh viện Đại học Y DượcBệnh viện Xây dựng tổ chức lại thành Bệnh viện Đại học Y Dược
Vietnam Medipharm Expo 2022: Nơi hội tụ nhiều công nghệ tiên tiến của ngành y dượcVietnam Medipharm Expo 2022: Nơi hội tụ nhiều công nghệ tiên tiến của ngành y dược
Hơn 350 đơn vị tham gia triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam 2023Hơn 350 đơn vị tham gia triển lãm quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam 2023