Vietnam Airlines lên tiếng vụ delay 30 phút chờ 1 vị khách

18:29 | 30/05/2019

885 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo thông tin từ Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, chuyến bay từ TP HCM đi Frankfurt (Đức) phải lùi lại 30 phút để hỗ trợ chuyến bay nội địa nối tiếp Hà Nội - TP HCM hạ cánh trễ do mưa dông.  

Thông tin phát đi từ Vietnam Airlines cho hay, tối 28/5, do ảnh hưởng của mưa dông tại khu vực TP HCM, nhiều chuyến bay nội địa, quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phải thay đổi thời gian khai thác hoặc bay vòng để chờ điều kiện thời tiết tốt hơn, đảm bảo an toàn hạ cánh.

Trong đó, một số chuyến bay từ TP HCM đi Frankfurt (Đức) của Vietnam Airlines cũng bị ảnh hưởng. Cụ thể, chuyến bay VN31 từ TP HCM đi Frankfurt đã phải lùi thời gian cất cánh hơn 30 phút để hỗ trợ khách nối chuyến do chuyến bay Hà Nội - TP HCM hạ cánh muộn 25 phút vì thời tiết xấu. Mặc dù cất cánh chậm nhưng chuyến bay VN31 đã hạ cánh tại Frankfurt đúng giờ vào sáng ngày 29/5/2019.

Theo Vietnam Airlines, việc chủ động chậm chuyến để đợi hành khách thường được áp dụng đối với trường hợp nối chuyến. Khi đó, hành khách từ các chuyến bay nội địa hoặc chuyến bay quốc tế bị chậm chuyến, căn cứ vào tình hình thực tế, hãng hàng không sẽ quyết định việc lùi thời gian khai thác chuyến bay nối chuyến để đợi khách. Thậm chí, đối với hành trình nối chuyến tiếp theo trên các hãng hàng không khác, hãng hàng không đầu tiên sẽ liên hệ với hãng hàng không chuyên chở tiếp theo, đề nghị chậm chuyến để đợi khách.

vietnam airlines len tieng vu delay 30 phut cho 1 vi khach
Ảnh minh họa.

Trước đó, một số thông tin cho hay, tối 28/5, một chuyện hy hữu đã xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất khi chuyến bay VN31 từ TP HCM (Việt Nam) đến Frankfurt (Đức) của Vietnam Airlines dự kiến cất cánh lúc 22h10 đã phải lùi đến 23h22.

Nguyên nhân chuyến bay bị trễ đến 72 phút là do tổ bay được yêu cầu chờ 1 vị khách nối tuyến từ chuyến bay VN279. Được biết, yêu cầu delay chờ 1 khách nối chuyến là theo yêu cầu của Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà.

Theo tìm hiểu, vị khách hàng đã làm cả chuyến bay hơn 200 khách phải delay có tên Do Truong Minh. Gần như ngay lập tức, xuất hiện nhiều tin đồn đoán đây là ông Đỗ Trường Minh - lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt.

Liên quan đến sự việc này, trả lời báo chí, lãnh đạo Tập đoàn Bảo Việt phủ nhận hoàn toàn thông tin trên và cho rằng: Ông Đỗ Trường Minh không phải là hành khách trên chuyến bay VN31 của Vietnam Airlines tối 28/5.

Theo đại diện Tập đoàn Bảo Việt, những ngày qua, ông Minh vẫn đang ở Hà Nội. Vị này khẳng định: "Thông tin ông Minh là hành khách khiến chuyến bay bị trễ 30 phút là bịa đặt, thất thiệt".

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc