VietinBank vào Top 300 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới

16:19 | 14/02/2019

298 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo công bố mới nhất của hãng tư vấn Brand Finance về Báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2019 (Banking 500 - The world’s most valuable banking brands), VietinBank là ngân hàng Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 300 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới. Cụ thể, VietinBank xác lập vị trí 242, tăng 68 bậc so với năm 2018.

Giá trị thương hiệu tăng 64%

Năm 2019, Thứ hạng Thương hiệu và Giá trị Thương hiệu VietinBank đều tăng mạnh, tiếp tục giữ vững vị trí Thương hiệu Ngân hàng số 1 tại Việt Nam. Cụ thể, VietinBank đã có sự thăng hạng ngoạn mục khi tăng 68 bậc, xếp hạng 242 - thứ hạng cao nhất trong các ngân hàng Việt Nam và là ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất lọt vào Top 300. Về thăng hạng, VietinBank tiếp tục nằm trong Top 20 Ngân hàng thế giới Thăng hạng mạnh nhất (xếp thứ 8).

Về Giá trị Thương hiệu, VietinBank cũng là ngân hàng xếp thứ 8 trong Top 20 Ngân hàng thế giới có Giá trị Thương hiệu tăng cao nhất và là ngân hàng tăng trưởng mạnh nhất về Giá trị Thương hiệu tại Việt Nam. Theo đó, Giá trị Thương hiệu của VietinBank đã tăng thêm 64%, nhảy vọt từ 381 triệu USD (năm 2018) lên 625 triệu USD ở Báo cáo xếp hạng năm 2019.

vietinbank vao top 300 thuong hieu ngan hang gia tri nhat the gioi
VietinBank xếp thứ 8 trong Top 20 Ngân hàng thế giới Thăng hạng mạnh nhất
vietinbank vao top 300 thuong hieu ngan hang gia tri nhat the gioi
VietinBank xếp thứ 8 trong Top 20 Ngân hàng thế giới có Giá trị Thương hiệu tăng cao nhất

Bên cạnh đó, chỉ số Sức mạnh Thương hiệu của VietinBank được Brand Finance đánh giá tăng từ 67 lên 77.33 trong thang điểm 100, xếp hạng Thương hiệu tăng từ AA- (năm 2018) lên AA+.

Đến nay, với 7 lần góp mặt trong Báo cáo xếp hạng uy tín của Brand Finance với Giá trị Thương hiệu liên tục tăng trưởng và xếp hạng không ngừng cải thiện, VietinBank đã chứng minh vị thế thương hiệu, khả năng phát triển ổn định, bền vững, hiệu quả.

Tập trung mạnh mẽ vào hoạt động thương hiệu

Trước đó, khi đánh giá về VietinBank, ông Samir Dixit - Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance cho biết: “Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300 chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận”. Năm 2018, với những bước tiến lớn khi đạt thứ hạng 310 trong Báo cáo xếp hạng Top 500, VietinBank đã xác định quyết tâm tiến gần với thử thách mới.

Đến nay, thành công khi lọt vào Top 300 năm 2019 đã thể hiện những hướng đi đúng đắn trong công tác thương hiệu của VietinBank, đặc biệt là những nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu, tăng cường sức mạnh và sức bật thương hiệu, phát huy sự sáng tạo và đảm bảo nhất quán thương hiệu, qua đó khẳng định vị trí trên trường quốc tế và gia nhập các thương hiệu mạnh của khu vực.

Brand Finance là hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh. Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như The Banker, BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal… Brand Finance cũng là một trong số ít doanh nghiệp trên thế giới được công nhận tiêu chuẩn ISO 10668 - tiêu chuẩn toàn cầu về định giá thương hiệu.

Nhật Minh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps