Vietfood & Beverage - Propack 2023: Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành thực phẩm, đồ uống tại Việt Nam

20:22 | 31/10/2023

120 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 8-11/11, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage - Propack) năm 2023, với sự tham gia của 300 gian hàng, hơn 250 doanh nghiệp.

Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack tại TP HCM được tổ chức tháng 8/2023 đã khép lại với lượng khách tham quan kỷ lục và mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp tham gia. Triển lãm đã thu hút các doanh nghiệp trong nước và các đối tác quốc tế, tạo cơ hội để chia sẻ kiến thức và mở ra những thỏa thuận kinh doanh quan trọng. Đây thực sự là một bước tiến quan trọng trong việc đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Việt Nam ra thị trường thế giới và cũng là cơ hội tốt để nhập khẩu các sản phẩm và công nghệ mới, từ đó thúc đẩy sự đa dạng hóa và nâng cao chất lượng nguồn cung ứng trong ngành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam.

Sự kiện mang tới đa dạng lĩnh vực trưng bày

Tiếp nối thành công của triển lãm tại TP HCM, Vietfood & Beverage - Propack 2022 tại Hà Nội quy tụ 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Canada, Đài Loan, Hàn Quốc, Na Uy, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam… Triển lãm sẽ mang tới đa dạng danh mục lĩnh vực sản phẩm trưng bày như: Thực phẩm, đồ uống, thực phẩm dinh dưỡng - thực phẩm chức năng; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản thực phẩm, nhượng quyền thương hiệu.

Vietfood & Beverage - Propack 2023: Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành thực phẩm, đồ uống tại Việt Nam

Góp mặt tại Vietfood & Beverage - Propack 2023 tại Hà Nội là các doanh nghiệp Việt Nam uy tín trong ngành thực phẩm như: Yến sào Nha Trang, Tân Nhất Hương, Trà Chính Sơn… và các thương hiệu trong ngành đóng gói bao bì như: VMS, Thuận Thành, Ngọc Long… Nổi bật tại triển lãm là khu gian hàng Hàn Quốc hứa hẹn sẽ hấp dẫn đông đảo khách tham quan với các sản phẩm đặc trưng của xứ sở kim chi như: bánh gạo, rong biển, hồng khô, hồng sâm và các dòng sản phẩm chế biến từ sâm, hải sản khô và đông lạnh… Bên cạnh đó, Hội đồng Thủy sản Na Uy (NSC) là tổ chức thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Thủy sản Na Uy đại diện cho các nhà xuất khẩu ngành thủy sản tham gia khu gian hàng trong triển lãm.

Vietfood & Beverage - Propack 2023 tại Hà Nội hứa hẹn sẽ mang tới trải nghiệm không giới hạn dành cho khách tham quan. Bên cạnh những thực phẩm và đồ uống chất lượng cao, triển lãm nổi bật với khu gian hàng trưng bày thiết bị và máy móc công nghệ chế biến hiện đại. Điều này sẽ mở ra cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành tiếp cận các công nghệ tiên tiến và hiệu quả để tối ưu hóa quy trình sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm. Khu vực trưng bày cũng tập trung vào các nguyên liệu phụ gia thực phẩm đa dạng, giúp cho các nhà sản xuất và đầu bếp có thêm nguồn tài nguyên để sáng tạo và đáp ứng sự đa dạng về hương vị và xu hướng của thị trường.

Cơ hội mở rộng mối quan hệ kinh doanh, chia sẻ kiến thức và thúc đẩy sự phát triển

Là triển lãm tiên phong và hàng đầu trong ngành thực phẩm và đồ uống, Vietfood & Beverage - Propack là nền tảng giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận với thị trường, quảng bá sản phẩm đến khách mua hàng tiềm năng, tăng cường nhận diện thương hiệu tới công chúng. Với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp và các gian hàng trưng bày đa dạng, triển lãm tạo nên một môi trường tuyệt vời để thảo luận, thúc đẩy các giao dịch và phát triển hoạt động kinh doanh toàn cầu.

Vietfood & Beverage - Propack 2023: Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành thực phẩm, đồ uống tại Việt Nam

Triển lãm không chỉ giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường mà còn tạo điều kiện cho doanh nghiệp để phát triển mạng lưới cung ứng và tối ưu hóa quá trình sản xuất. Bà Chu Hội - Giám đốc kinh doanh của Công ty Tân Nhất Hương chia sẻ, doanh nghiệp chúng tôi đã tham gia triển lãm năm 2022 tại TP Hà Nội và TP HCM từ năm 2017 đến nay. Mỗi năm doanh nghiệp tôi đều tham gia từ 6-8 gian hàng. Bà Chu Hội chia sẻ: "Khách hàng Việt Nam đang dần hình thành thói quen tìm kiếm đối tác qua các triển lãm giao thương nhiều hơn; rất nhiều khách hàng tới tham quan gian hàng của chúng tôi, trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, ký kết nhiều đơn hàng mới. Chúng tôi cũng có các đối tác nước ngoài kết hợp tham quan triển lãm và sau đó có thể tận dụng thời gian để ghé thăm văn phòng/nhà xưởng của công ty, tạo thêm niềm tin về doanh nghiệp nhiều hơn”.

Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack do Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) tổ chức, tập trung xây dựng theo mô hình kết nối thương mại B2B (Business to business) giữa các nhãn hàng quốc tế với các nhà nhập khẩu, phân phối ngành thực phẩm và đồ uống; kết nối các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam tới khách hàng mua nước ngoài; hỗ trợ quảng bá sản phẩm tới công chúng tham quan. Đồng thời, các khu vực ngành hàng thực phẩm, đồ uống, máy móc - thiết bị cũng sẽ được phân chia cụ thể, giúp các khách hàng dễ dàng tìm kiếm và kết nối làm việc hiệu quả.

Triển lãm cũng mở ra cơ hội xuất khẩu cho các sản phẩm của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp địa phương có thể tiếp cận các thị trường quốc tế; đồng thời nâng cao hiệu suất xuất khẩu và giới thiệu sản phẩm Việt Nam đến toàn cầu.

Vietfood & Beverage - Propack 2023: Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành thực phẩm, đồ uống tại Việt Nam
Khách hàng sẽ được thưởng thức hương vị của thực phẩm, đồ uống pha chế ngay tại triển lãm.

Tại triển lãm, việc phân chia khu vực theo các ngành hàng cụ thể như Thực phẩm - Đồ uống và Máy móc - Thiết bị giúp các khách hàng dễ dàng tìm kiếm và tạo ra kết nối làm việc hiệu quả; tổ chức các hội thảo nhằm chia sẻ, trao đổi kiến thức, trình bày xu hướng mới của thị trường... nhằm đã tối ưu hóa trải nghiệm của khách tham quan và bảo đảm rằng họ có thể tìm thấy những sản phẩm và dịch vụ mà họ quan tâm nhất.

Đặc biệt, có nhiều chương trình vui thưởng đặc sắc dành cho khách tham quan tại triển lãm: “Vòng quay may mắn” với nhiều phần quà hữu ích; khu chụp hình check-in sáng tạo nhận ngay quà tặng; những màn trình diễn nấu ăn điệu nghệ của các đầu bếp, trải nghiệm các món ăn mới lạ đến từ nhiều quốc gia.

N.H

62% người Việt chọn đồ uống nhanh, tốt cho sức khỏe ngày Tết62% người Việt chọn đồ uống nhanh, tốt cho sức khỏe ngày Tết
VCCI đề nghị miễn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng, đồ uống có đườngVCCI đề nghị miễn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng, đồ uống có đường
Xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uốngXu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống
"Trận chiến" trà chanh, trà sữa, cà phê muối