Việt Nam tặng Pháp hơn 250.000 khẩu trang

23:10 | 06/05/2020

316 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các tổ chức, nhà tài trợ đại diện cho các lĩnh vực hợp tác Việt - Pháp tại Việt Nam quyên góp hơn 250.000 khẩu trang cho Pháp.

Chuyến bay miễn phí của Vietnam Airlines đưa lô hàng đến Paris hạ cánh ngày 5/5. Các nhà tài trợ khẩu trang gồm Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Hội Hữu nghị Việt - Pháp, Đại học Y Hà Nội, Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, Hiệp hội Cựu sinh và Pháp ngữ, tỉnh Yên Bái, Hiệp hội Y bác sĩ nội trú của Hà Nội từng đến Pháp và một số doanh nghiệp, theo thông cáo báo chí của sứ quán Pháp.

Việt Nam tặng Pháp hơn 250.000 khẩu trang
Lô khẩu trang được đưa sang Pháp ngày 5/5. Ảnh: ĐSQ Pháp.

"Đại sứ quán Pháp xin trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ, các tác nhân đã giúp vận chuyển nhanh chóng lô khẩu trang về Pháp và phân phát đến những người đang cần nhất", thông cáo có đoạn viết. "Lô hàng viện trợ này là minh chứng cho tình hữu nghị Việt - Pháp: tức thì, hào phóng và đoàn kết sâu rộng".

Pháp là một trong những vùng dịch lớn nhất thế giới, với gần 171.000 ca nhiễm nCoV và gần 26.000 người chết. Với một số dấu hiệu khả quan gần đây, như số trường hợp điều trị tích cực liên tục giảm, Pháp dự kiến nới lệnh phong tỏa toàn quốc đã kéo dài gần 8 tuần từ ngày 11/5.

Khoảng 240 công dân Việt Nam tại Pháp đã về nước trên chuyến bay diễn ra trong hai ngày 5 và 6/5, hạ cánh ở sân bay Vân Đồn. Chuyến bay do Bộ Ngoại giao, đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức. Những công dân về nước chủ yếu là trẻ em dưới 18 tuổi (một số dưới 14 tuổi), người cao tuổi, người có bệnh nền, du học sinh không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa.

Ngay sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra y tế và đưa những người tham gia chuyến bay về cơ sở cách ly tập trung theo quy định.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc