Việt Nam có thêm một kênh truyền hình mới

16:24 | 12/03/2012

876 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Văn phòng Chính phủ vừa công bố văn bản về việc kết thúc thử nghiệm phát thanh có hình và chuyển đổi loại hình báo chí Hệ phát thanh có hình của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Xét đề nghị của Đài Tiếng nói Việt Nam, ý kiến của Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam về việc phát sóng chính thức và chuyển đổi Hệ phát thanh có hình thành Truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có ý kiến: đồng ý về nguyên tắc Đài Tiếng nói Việt Nam kết thúc giai đoạn thử nghiệm phát thanh có hình và chuyển đổi Hệ phát thanh có hình thành loại hình báo hình (truyền hình).

Hệ phát thanh có hình của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Hệ phát thanh có hình (VOVTV) là đơn vị sự nghiệp thuộc hệ thống báo chí truyền thông đa phương tiện của Đài Tiếng nói Việt Nam, thực hiện chức năng thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước bằng các chương trình truyền hình.

Ngày 7/9/2008, Hệ phát thanh có hình (VOVTV) của Đài Tiếng nói Việt Nam chính thức phát sóng thử nghiệm – kỷ niệm 63 năm ngày thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam. Bên cạnh các kênh tiếng như VOV1, VOV2, VOV3, VOV4, VOV5, VOVGT – Hà Nội, VOVGT – TP Hồ Chí Minh, VOVTV là kênh đặc biệt, kết hợp âm thanh, hình ảnh..

Các chương trình trên VOVTV như: Chương trình Thời sự, các chương trình bản tin hàng ngày, chương trình Chính phủ với người dân, chương trình Quốc hội với cử tri, chương trình chuyên đề Sống để yêu thương, Các vấn đề xã hội, Xây dựng nông thông mới; chương trình văn nghệ có Nghệ thuật & Cuộc sống, Nghệ sĩ phía sau thành công… đã tạo ra một kênh thông tin mới cho khán thính giả trong suốt 3 năm tồn tại của VOVTV.

Thời lượng phát sóng ban đầu là 6 giờ/ngày, hiện nay là 18 giờ/ngày từ 6 giờ đến 24 giờ và được phát sóng trên hệ thống truyền hình cáp của Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình cáp Hà Nội, Truyền hình cáp TP HCM và một số tỉnh khác.

VOVTV được phát sóng từ cột phát sóng analog tại Mễ Trì, Hà Nội, công suất 20KW.

ĐC