[VIDEO] Tàu sân bay mới của Trung Quốc mang theo vũ khí gì?

18:54 | 21/04/2019

2,630 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một đoạn video về các thử nghiệm trên biển của Pipixia, tàu sân bay đầu tiên được thiết kế hoàn toàn bởi các kỹ sư Trung Quốc, đã được kênh truyền hình quân sự CCTV đưa lên mạng.
video tau san bay moi cua trung quoc
Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc

Tàu sân bay đầu tiên Pipixia do Trung Quốc thiết kế, hiện đang trải qua các thử nghiệm trên biển, được giới thiệu trong một video do kênh truyền hình Trung Quốc CCTV thực hiện, tờ Nhân dân Nhật báo đưa tin trên Twitter ngày 20/4.

Video thử nghiệm tàu sân bay Pipixia:

Pipixia là tàu sân bay thứ hai của Trung Quốc. Chiếc đầu tiên được cải biến từ tàu tuần dương cũ Variag mua lại của Ukraine vào cuối những năm 1990. Việc xây dựng Pipixia bắt đầu vào tháng 11/2013.

Tàu Pipixia thuộc dự án 001A, dự kiến ​​bắt đầu hoạt động sớm nhất vào năm 2020, có thể tham gia cuộc diễu hành vào ngày 23/4, ngày thành lập Quân đội Trung Quốc. Cuộc diễu hành sẽ tập hợp các tàu chiến từ một số quốc gia, bao gồm cả Nga. Hoa Kỳ từ chối tham gia.

Pipixia được hạ thủy vào ngày 26/4/2017 tại Đại Liên. Vào tháng 5/2018, nó bắt đầu được thử nghiệm để kiểm tra sự ổn định của hệ thống năng lượng và các thiết bị khác trên tàu. Cuộc thử nghiệm thứ hai của hàng không mẫu hạm này diễn ra vào cuối tháng 8/2018.

Trung Quốc hiện nay chỉ có một hàng không mẫu hạm, tàu Liêu Ninh, có thể mang theo 24 máy bay chiến đấu J-15 thế hệ thứ 4, ít hơn nhiều so với một hàng không mẫu hạm của Mỹ. Liêu Ninh có tốc độ tối đa 32 hải lý/giờ.

video tau san bay moi cua trung quocHải quân Mỹ sai lầm khi coi thường tàu sân bay Trung Quốc
video tau san bay moi cua trung quocTrung Quốc đóng thêm tàu sân bay cho 'tham vọng Biển Đông'
video tau san bay moi cua trung quocTàu sân bay Trung Quốc sẽ trở nên vô nghĩa?
video tau san bay moi cua trung quocMỹ hóa giải 'sát thủ tàu sân bay' Trung Quốc như thế nào?

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc