Vì sao VKS kháng nghị bản án ly hôn của MC Quỳnh Chi?

07:00 | 13/06/2015

2,056 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bản án tuyên nữ hot girl Quỳnh Chi được ly hôn chồng đã bị kháng nghị. Cơ quan công tố đề nghị cấp phúc thẩm hủy án vì vi phạm tố tụng nghiêm trọng.

MC vẫn là gái có chồng.

Chiều 12/6, VKSND TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) đã ra quyết định gửi đến TAND TP Sóc Trăng về việc kháng nghị toàn bộ bản án hôn nhân gia đình số 16, xử ngày 12/5. VKS TP Sóc Trăng đề nghị TAND tỉnh Sóc Trăng xét xử ở cấp phúc thẩm.

Bản án sơ thẩm, Nguyễn Đỗ Quỳnh Chi (25 tuổi, ngụ Cư xá Thanh Đa, TP HCM) kết hôn với ông Trần Văn Chương (28 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Trong thời kỳ hôn nhân, hai người có con chung là bé Trần Gia Phúc (SN 6/8/2012).

Đầu năm 2015, ông Chương được một doanh nghiệp cử đi Mỹ công tác đến hết tháng 12/2015. Ngày 7/1, công ty của ông Chương có văn bản gửi TAND TP Sóc Trăng về việc trên và cùng đi có con trai Gia Phúc.

Đến ngày 12/5, TAND TP Sóc Trăng đưa vụ ly hôn của ông Chương với vợ Quỳnh Chi ra xét xử. HĐXX tuyên Quỳnh Chi được quyền nuôi con và chồng không cấp dưỡng.

Nửa tháng sau, khi không thấy chồng kháng cáo, Quỳnh Chi tuyên bố với truyền thông là bản án đã có hiệu lực và muốn gặp bé Gia Phúc. Quỳnh Chi cũng không nghĩ đến việc thời gian kháng nghị của VKS TP Sóc Trăng vẫn còn hiệu lực.

Kháng nghị của VKSND TP Sóc Trăng, tất cả hồ sơ thể hiện ông Chương có hộ khẩu thường trú tại TP Cần Thơ. Bé Phúc là người chưa thành niên, nên theo quy định thì TAND TP Sóc Trăng thụ lý vụ án là không đúng thẩm quyền và cần thiết phải chuyển hồ sơ cho cơ quan công tố xem xét, cử kiểm sát viên tham gia phiên tòa.

Ngoài việc vi phạm tố tụng như đã vừa nêu, vụ án có yếu tố nước ngoài nên thẩm quyền giải quyết phải là TAND cấp tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung ương xét xử. Do đó, TAND TP Sóc Trăng thụ lý vụ án là không đúng thẩm quyền.

VKSND TP Sóc Trăng đã đề nghị TAND tỉnh Sóc Trăng xét xử phúc thẩm theo hướng hủy án sơ thẩm và đình chỉ giải quyết vụ án này. Theo quy định, ông Chương vẫn chưa nhận được bản án nên đương sự này vẫn còn thời gian kháng cáo.

Như vậy, MC Quỳnh Chi vẫn là gái đang có chồng và ông Chương nghiễm nhiên là đương kim “ông xã’ của Quỳnh Chi chứ không phải là… chồng cũ.

Phúc Đạt

(Năng Lượng Mới)