Ông Obama định "xoa đầu" Chủ tịch Raul?

09:50 | 23/03/2016

9,487 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Truyền thông quốc tế đang “lên cơn sốt” với bức ảnh Chủ tịch Cuba Raul Castro nắm cổ tay Tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc họp báo ngày 22/3 tại La Habana.
vi sao lai co buc anh nay

Lịch sử ngoại giao thế giới chưa bao giờ có một bức ảnh như thế này. Sự cố trên xảy ra tại cuộc họp báo được tổ chức sau cuộc hội đàm giữa Tổng thống Obama và Chủ tịch Raul tại thủ đô La Habana của Cuba.

Lý giải về “diễn tiến” dẫn đến hành động trên, hãng tin Tass của Nga cho rằng lúc ông Obama định vỗ vai Chủ tịch Raul, lãnh đạo Cuba (có thể vì không muốn hoặc không có thói quen để người khác vỗ vai) đã dùng tay gạt tay của lãnh đạo Mỹ, nhưng trong tích tắc ông Raul đã nhanh trí thay vì gạt xuống ông liền tóm lấy cổ tay ông Obama và giơ lên.

Bức ảnh trên đang thu hút rất nhiều ý kiến bình luận. Có người cho rằng đây là sự cố duy nhất trong chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Obama đến Cuba. Nhưng cũng chính giây phút ấy lại làm nên "một lịch sử khác" cho ngành ngoại giao thế giới.

Có ý kiến khác lại cho rằng sở dĩ ông Obama muốn tỏ ra thân mật với lãnh đạo Cuba nhưng Chủ tịch Raul vẫn chưa sẵn sàng đón nhận vì Mỹ chưa thực sự dỡ bỏ hết lệnh cấm vận đối với Cuba.

Lại có ý kiến nữa cho rằng Tổng thống Mỹ với tư cách siêu cường số một thế giới nên thường có thói quen “xoa đầu” người khác nhưng Chủ tịch Raul không phải là người dễ bị “bắt nạt”.

Nh.Thạch

Tass, RIA,

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc