Vì sao hai chị em trở thành sát thủ ? (phần 2)

08:00 | 15/04/2019

993 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhưng vẫn có một điều may mắn đó là trong thời gian thụ án, Catherine Jones đã kết bạn với một thủy thủ hải quân qua thư từ và chàng thủy thủ này đã thực sự cảm động trước câu chuyện của cuộc đời Catherine Jones, nên anh đã đem lòng yêu mến và quyết định kết hôn với cô ngay khi cô vẫn còn ở tù.

Sau khi bắn cô Sonya Speights (cô này trúng 4 trong tổng số 9 phát đạn nã vào người và chết ngay lập tức), Catherine và Curtis vẫn rất bình tĩnh đã kéo cái xác vào buồng tắm, cố lau vết máu trên sàn, rồi vứt cái khăn đẫm máu vào máy giặt.

Theo kế hoạch của 2 chị em, bước tiếp theo sẽ là bắn chết người cha và một người họ hàng sống chung trong nhà. Tuy nhiên, bọn trẻ đã không có cơ hội ra tay.

vi sao hai chi em tro thanh sat thu phan 2
Catherine Jones, sát thủ nhí phải hầu tòa

Cả hai nghĩ rằng sẽ tiếp tục kế hoạch trả thù của mình nhưng khi chứng kiến cô Sonya Speights nằm bất tỉnh trên vũng máu thì bọn chúng đã vô cùng hoảng sợ. Không biết làm gì bọn chúng đã vứt lại khẩu súng.

Curtis lúc đó khóc và run lẩy bẩy. Cả hai đều hoảng loạn. Chúng chạy sang nhà một cô bạn, kể lại toàn bộ vụ việc, rồi sau đó chạy vào khu rừng gần bên để trốn hết đêm đó. . Hai chị em Catherine Jones và Curtis Jones đã rất lo sợ nhưng bọn chúng cũng không dám đi quá xa khu nhà ở.Và cuối cùng, cảnh sát đã tìm ra 2 chị em trong khu rừng này.

Đối mặt với cảnh sát

Sau khi cảnh sát khám xét hiện trường và tìm được cuốn nhật ký của Catherine Jones, cảnh sát đã truy tìm hai chị em cô bé và chỉ mất khoảng một giờ đồng hồ, cảnh sát đã tìm thấy Catherine Jones và Curtis Jones.

Khi đối diện với cảnh sát, cả hai chị em đã không còn hoảng sợ như lúc vừa nổ súng và chạy trốn. Cả hai đã thành thật khai báo toàn bộ sự thật với cảnh sát. Bọn chúng thực hiện kế hoạch giết người bởi không thể chịu đựng được sự ghẻ lạnh của cha, căm thù người đã cướp cha của chúng.

vi sao hai chi em tro thanh sat thu phan 2
Curtis Jones tại đồn cảnh sát

Catherine Jones và Curtis Jones đã bị tạm giam và chờ đối mặt với phiên tòa xét xử. Mặc dù là tội phạm vị thành niên nhưng Catherine Jones và Curtis Jones đã phải chịu bản án như những người trưởng thành và cả hai là những đứa trẻ nhỏ tuổi nhất trong lịch sử Mỹ phạm tội giết người cấp độ 1.

Catherine Jones và Curtis Jones bị tòa án Liên bang Mỹ kết án 18 năm tù giam vì tội giết người khi Catherine Jones 13 tuổi và em trai Curtis Jones 12 tuổi. Ngay sau khi phiên tòa diễn ra, dư luận đã tranh cãi rất nhiều về việc tại sao hai đứa trẻ Catherine Jones và Curtis Jones lại bị kết án như những người trưởng thành.

Mặc dù dư luận có nhiều tranh cãi, sau những lời bào chữa của luật sư, nhưng tòa án vẫn quyết định chỉ giảm tội danh giết người cấp độ 1 xuống tội danh giết người cấp độ 2 cùng bản án 18 năm tù và cả hai đều bị quản thúc đến hết đời. Nhiều ngày sau khi cơ quan phụ trách trẻ em và gia đình địa phương vẫn tiếp tục điều tra về trường hợp những đứa trẻ nhà Jones bị lạm dụng tình dục,

Phiên tòa xét xử kết thúc, bị cáo được nói những lời cuối cùng thì Curtis Jones đã bày tỏ nguyện vọng được mang theo máy trò chơi điện tử Nintendo vào tù. Những lời nói ngây thơ và nguyện vọng của bị cáo thật đáng thương khiến những người dự khán không khỏi xót xa, đau lòng.

vi sao hai chi em tro thanh sat thu phan 2
Catherine và Curtis trưởng thành trong thời gian thụ án

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2009, Catherine Jones nói với tờ USA Today rằng, cô cảm thấy hối hận vì đã tước đi mạng sống của một con người, nhưng cũng khẳng định, khi đó cô sẵn sàng làm mọi thứ để có thể thoát khỏi sự xâm hại. Giờ đây sau 16 năm thụ án, Catherine Jones đã 30 tuổi, còn em trai Curtis Jones 29 tuổi và họ đã sắp được mãn hạn tù. Curtis sẽ được trả tự do vào tuần tới; còn cô chị Catherines, 30 tuổi, cũng sẽ được thả vào tháng tới.

Theo những nguồn tin của cảnh sát thì trước khi vào tù hai chị em chưa bao giờ dùng điện thoại, chưa bao giờ lái xe và nhiều kỹ năng sống khác họ không có. Chính vì vậy mà sau khi mãn hạn tù chắc chắn họ rất khó để hòa nhập được với xã hội hiện đại.

Ngoài ra, do lệnh quản chế, họ có thể trở lại nhà tù bất cứ lúc nào nếu mắc phải một vi phạm dù là nhỏ nhất. Điều này thật sự là một gánh nặng đè lên cuộc sống của hai chị em Catherine Jones và Curtis Jones.

Nhưng vẫn có một điều may mắn đó là trong thời gian thụ án, Catherine Jones đã kết bạn với một thủy thủ hải quân qua thư từ và chàng thủy thủ này đã thực sự cảm động trước câu chuyện của cuộc đời Catherine Jones nên anh đã đem lòng yêu mến và quyết định kết hôn với cô ngay khi cô vẫn còn ở tù.

Hy vọng rằng đây chính là một điểm tựa vững chắc của hai chị em Catherine Jones và Curtis Jones khi họ bước ra ngoài xã hội và khởi đầu cho một cuộc sống mới đầy may mắn./.

Thiên Phú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc