Vì sao hai chị em trở thành sát thủ ?

16:20 | 14/04/2019

1,582 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai chị em Catherine Jones và Curtis Jones đã bị cáo buộc phạm tội giết người khi mới 12,13 tuổi,  bị kết án 18 năm tù như những người trưởng thành và cả hai đều bị quản thúc đến hết đời. Mặc dù chưa đủ tuổi vị thành niên nhưng cả hai đã phải hầu tòa và chấp hành bản án như những người trưởng thành. Họ đã trở thành sát thủ và phạm nhân trẻ nhất trong lịch sử tòa án nước Mỹ.

Mâu thuẫn đỉnh điểm

Theo hồ sơ cảnh sát thì thảm kịch xảy ra vào ngày 1-6-1999. Cảnh sát nhận được tin báo từ phía gia đình của nạn nhân ở Cocoa Beach, bang Florida. Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường chứng kiến cảnh tượng nạn nhân, là cô Sonya Speights, 29 tuổi một người phụ nữ đang nằm giữa vũng máu ngay tại phòng khách. Sau khi khám nghiệm hiện trường, cô Sonya Speights đã bị giết chết bởi 2 phát súng ở cự ly gần và chắc chắn không phải là một vụ tự sát.

vi sao hai chi em tro thanh sat thu

Catherine Jones và Curtis Jones trở thành 2 sát thủ nhỏ tuổi nhất nước Mỹ

Các điều tra viên lục soát toàn bộ căn hộ và thu được một khẩu súng ngắn cùng một số vỏ đạn nhưng không hề có dấu vân tay trên khẩu súng. Đồ đạc trong nhà vẫn nguyên vẹn và ngay ngắn chứng tỏ rằng không có sự giằng co hay cự cãi trước khi vụ án mạng xảy ra.

Kết quả điều tra ban đầu cho biết đây có thể là một vụ trả thù chứ không phải là một vụ án giết người cướp của. Công việc điều tra được bắt đầu từ những thành viên trong gia đình và những người có liên quan đến nạn nhân.

Theo lời kể của người nhà nạn nhân thì cô Sonya Speights hiện đang sống cùng một người đàn ông và hai con riêng của ông ta là Catherine Jones và Curtis Jones. Mặc dù chưa tổ chức đám cưới nhưng họ vẫn sống với nhau như một gia đình. Nhìn vào thì ai cũng tưởng họ là một gia đình bình thường như những gia đình khác nhưng họ luôn xảy ra mâu thuẫn.

Hai đứa trẻ là Catherine Jones và Curtis Jones không chịu chấp nhận cho cha của chúng sống chung với Sonya Speights. Chính vì vậy mà cả hai đứa trẻ cùng Sonya Speights thường xuyên xảy ra những cuộc tranh cãi và cha của hai đứa đã không ủng hộ con mình mà hoàn toàn tin tưởng cô nhân tình Sonya Speights.

vi sao hai chi em tro thanh sat thu

Curtis Jones, 12 tuổi, và chị gái Catherine Jones, 13 tuổi, trong lần xuất hiện đầu trước tòa

Chính vì vậy mà càng ngày bọn trẻ càng căm ghét Sonya Speights bởi chúng cho rằng chính cô ta là người chia rẽ tình cảm của cha con chúng.

Nỗi căm hận càng lên đến đỉnh điểm khi Catherine Jones bị lạm dụng tình dục. Người họ hàng đã nhìn trộm Catherine tắm, và có những hành động đồi bại đối với cô.

Catherine đang tắm vòi sen thì gã họ hàng xông vào, giật tấm màn che và nhìn chằm chằm vào cô. “Ông ta bắt đầu thủ dâm trong lúc tôi òa khóc và nép người vào góc buồng tắm”, Catherine nhớ lại.

Sau khi mọi chuyện đã xong, gã họ hàng này để 50 cent trên nắp cầu tiêu. “Đó là lúc tôi bắt đầu viết trong nhật ký của mình rằng tôi sẽ giết cả bọn. Và đó là cách mọi chuyện phát sinh”, cô hồi tưởng. Đó là một trong những nguyên nhân khiến 2 đứa trẻ phải ra tay.

Catherine cho hay cô và Curtis đã vạch kế hoạch tự giải thoát mình khỏi cảnh bị lạm dụng bằng cách sẽ giết chết 3 người đã để cho chuyện này xảy ra - đó là người cha, người họ hàng và Speights.

Phải trải qua nỗi ám ảnh kinh hoàng nhưng Catherine Jones chỉ biết chia sẻ cùng em của mình là Curtis Jones.

vi sao hai chi em tro thanh sat thu
Cô bé 13 tuổi bị dẫn giải ra tòa

Và cuối cùng bọn trẻ cũng quyết định nói chuyện này với cha nhưng cha chúng lại không tin và cho rằng chúng bịa đặt mọi chuyện. Không chỉ bị cha từ chối quan tâm giúp đỡ mà nhân tình của cha là cô Sonya Speights còn tỏ ra miệt thị, coi thường hai đứa trẻ.

Nỗi đau về thể xác vì bị lạm dụng tình dục cùng với nỗi đau về tinh thần khi bị chính cha đẻ của mình bỏ rơi khiến hai đứa trẻ chỉ nghĩ đến việc trả thù. Người mà chúng nhắm đến là Sonya Speights bởi chỉ có cô ta mới làm cho cha chúng thay đổi và người tiếp theo cả hai đứa trẻ muốn giết đó là kẻ đã lạm dụng tình dục và giở trò đồi bại với cô bé Catherine Jones.

Cha đẻ của chúng cũng sẽ là nạn nhân tiếp theo bởi chúng căm hận cha, cha đã đẩy chúng đến với những bi kịch mà ông không hề hay biết.

Trước khi thực hiện việc trả thù, Catherine Jones đã viết trong nhật ký rằng: “Tôi sẽ giết hết tất cả mọi người để lấy lại sự công bằng cho chị em tôi. Chính các người đã đẩy tôi vào bi kịch của cuộc đời này”.

Sau khi viết nhật ký, Catherine Jones đã sang phòng em trai và bàn kế hoạch trả thù. Curtis Jones ủng hộ mọi kế hoạch của chị và cả hai đã vào phòng cha lấy khẩu súng 9mm bán tự động của cha cất trong phòng ngủ và ngay lập tức chúng đã chạy đến nhà bạn gái của cha để thực hiện kế hoạch.

Ngồi tại bàn ăn cùng chị gái và người tình, cô Sonya Speights, của cha mình, Curtis Jones, 12 tuổi, cầm chặt khẩu súng ngắn đặt trên đùi, Khi người phụ nữ thản nhiên ngồi thực hiện trò chơi ráp hình, Curtis giơ súng lên và bắn thẳng vào ngực khiến cô Sonya Speights ngã vật xuống sàn nhà. Cô chị Catherine, 13 tuổi, giật khẩu súng từ tay cậu em và bồi thêm nhiều phát nữa.

(Còn tiếp)

Hòa Thu