Vì sao giá dầu hôm qua (9/5) tụt giảm mạnh?

09:04 | 10/05/2016

1,010 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cháy rừng ở Canada đã giảm, dự trữ dầu Mỹ tăng, tuyên bố giữ nguyên chính sách dầu mỏ của Arập Xê út là 3 nguyên nhân khiến giá dầu ngày 9/5 sụt giảm ghê gớm.
vi sao gia dau hom qua 95 tut giam manh

Trên thị trường New York, Mỹ, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2016 giảm 2,7% xuống 43,44 USD/thùng.

Thị trường London, giá dầu Brent cùng kỳ hạn giảm 3,8% xuống 43,63 USD/thùng.

Như vậy, sau khi tăng đến 70% trong 3 tháng gần đây, giá dầu các loại đang giảm bởi nhiều nhà đầu tư cho rằng giá dầu đã tăng quá nhanh, không phù hợp với các yếu tố cung cầu hiện tại trên thị trường.

Việc giá dầu hôm qua giảm mạnh được cho là nguồn cung từ Canada bắt đầu hồi phục. Hôm 8/5, những cơn mưa đã dập tắt phần nào các đám cháy đe dọa tới các doanh nghiệp dầu cát của Canada. Nhờ đó, các doanh nghiệp nay đã bắt đầu công việc tái sản xuất.

Nhiều chuyên gia tin rằng khi các nhà máy không bị hư hại nặng, nhiều khả năng sản xuất sẽ sớm được phục hồi.

Các đợt cháy rừng trong những ngày gần đây đã khiến sản lượng dầu của Canada sang Mỹ sụt giảm 14 triệu thùng.

Tuy nhiên, trưa qua, công ty dữ liệu năng lượng Genscape công bố dự trữ dầu tại Cushing, Oklahoma, Mỹ tăng 1,4 triệu thùng trong tuần qua. Điều này đồng nghĩa với việc ngành năng lượng Mỹ vốn đã thừa dầu sẽ càng dư thừa hơn nữa.

Trong một diễn biến khác khiến giá dầu giảm mạnh trong hôm qua là thông báo của tân Bộ trưởng Năng lượng Arập Xê út. Ngày 8/5, tân Bộ trưởng Năng lượng Khalid al-Falih nói rằng Arập Xê út sẽ vẫn ưu tiên bảo vệ thị phần, hơn là giảm sản lượng để nâng giá dầu. Đây chính là chính sách được Ryadh áp dụng ngay khi giá dầu bắt đầu lao dốc từ trên 100 USD/thùng cách đây gần hai năm.

Nhiều chuyên gia cảnh báo rằng các yếu tố hỗ trợ giá dầu tăng đang ít dần.

Nh.Thạch

Bloomberg

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc