Vì sao các đại gia 'giành giật' khách sạn Kim Liên?

10:33 | 19/12/2015

1,725 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Với kỳ vọng, sau khi nắm giữ được cổ phần thì sẽ nắm quyền chi phối và định hướng sự phát triển của toàn bộ Công ty CP Du lịch Kim Liên nên nhiều nhà đầu tư đều sẵn sàng đổ dồn vốn vào Khách sạn Kim Liên tại thời điểm này.
vi sao cac dai gia danh giat khach san kim lien
Khách sạn Kim Liên.

Khách sạn Kim Liên có lịch sử lâu đời ở Hà Nội tọa lạc tại số 5-7 Đào Duy Anh, Hà Nội với 9 toà nhà, 437 phòng và 5 nhà hàng có diện tích 3,5ha là đất thuê có thời hạn 50 năm kể từ năm 1993, theo hình thức trả tiền hàng năm.

Hơn 52% số cổ phần CTCP Du lịch Kim Liên do SCIC nắm giữ vừa được Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) chào bán đấu giá cả lô, với mức giá khởi điểm 30.600 đồng một cổ phần. Tổng giá trị của đợt thoái vốn này khoảng 112 tỷ.

Với mức giá đó, việc thâu tóm khách sạn Kim Liên hoàn toàn nằm trong khả năng của nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là các đơn vị kinh doanh địa ốc. 

Vì vậy mà đến thời điểm này đã có 36 nhà đầu tư đăng ký tham gia đấu giá Công ty CP Du lịch Kim Liên.

Trong đó có rất nhiều đơn vị, tổ chức với tên tuổi lớn đến từ các lĩnh vực khác nhau như: xây dựng công trình nhà ở, dân dụng; Kinh doanh bất động sản; du lịch lữ hành; kinh doanh thiết bị điện – điện tử… với vốn điều lệ lên tới hàng nghìn tỷ đồng như: Công ty du lịch Hà Nội, Công ty cơ điện lạnh, Thaigroup, Tập đoàn xây dựng Miền Trung, Công ty Bảo hiểm Bưu điện....

Thậm chí nhiều nhà đầu tư cá nhân khắp mọi miền đất nước cũng sẵn sàng "lôi" vốn tự có của mình để nhảy vào mảnh đất vàng này. Vậy đâu là yếu tố tạo nên sức hút của khách sạn Kim Liên?

Theo ông Nguyễn Viết Thắng – Phó TGĐ Công ty cổ phần Chứng khoán Phố Wall đã chia sẻ với báo chí thì:

Thứ nhất, “Khách sạn Kim Liên” là một trong những khách sạn có bề dày truyền thống nhất tại Hà Nội. Hơn nữa, điểm thu hút lớn nhất của Khách sạn Kim Liên đối với các nhà đầu tư chính là việc quản lý và sử dụng lô đất với diện tích lên tới 3,5 ha ngay trung tâm Hà Nội.

Đây được coi là “mảnh đất vàng” duy nhất còn sót lại của 4 quận nội thành. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi các nhà đầu tư nhất là những nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản lại dành nhiều sự quan tâm đặc biệt cho khách sạn Kim Liên như vậy.

Thứ hai, đợt chào bán sắp tới của SCIC tại khách sạn Kim Liên lên tới 52,43% vốn điều lệ của Công ty CP Du lịch Kim Liên.

 Đặc biệt, hình thức đấu giá trọn lô cổ phần khiến nhiều nhà đầu tư kỳ vọng sau khi nắm giữ được cổ phần tại Công ty CP Du lịch Kim Liên sẽ nắm quyền chi phối và định hướng sự phát triển của công ty.

Bên cạnh đó, đấu giá trọn lô cổ phần là hình thức rất mới mẻ và khác biệt so với các hình thức đấu giá trước đây. Điểm ưu việt của hình thức đấu giá này là nhà đầu tư có cơ hội mua toàn bộ số cổ phần chào bán...

N.Linh

Tổng hợp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc