Vì sao Anh tăng cường tuần tra gần biên giới Nga?

13:40 | 21/09/2020

112 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng hải quân và không quân Anh đã tăng cường các hoạt động dọc biên giới Nga. Mục đích của các hoạt động này là để xác định các điểm dễ bị tấn công, một sĩ quan Anh thừa nhận, được Sunday Times trích dẫn.
2741-typhoon-monitoring-russian-aircraft-carrier
Quân đội Anh tăng cường tuần tra dọc biên giới trên biển với Nga.

Tờ Sunday Times đưa tin, các lực lượng Anh đã tăng cường đáng kể việc tuần tra dọc theo biên giới đất liền và trên biển với Nga.

Kể từ cuối tháng 8/2020, 28 máy bay của Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh trên thực tế đã được điều đến biên giới của Nga ở Biển Đen và ngoài khơi bán đảo Kola ở Bắc Cực.

Một số máy bay đã tham gia các chuyến bay đường dài, bao gồm máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoon, tàu chở dầu Voyager, cũng như máy bay trinh sát AWACS Sentinel, RC-135 và E-3 Sentry.

Hơn nữa, các máy bay Typhoon lần đầu tiên vượt ra ngoài Bắc Cực, tuần tra xung quanh Murmansk, nơi đặt các căn cứ tàu ngầm chính của Nga, Sunday Times cho biết.

Điều này trùng hợp với sự tham gia của khinh hạm chống ngầm HMS Sutherland trong khu vực này cùng với các tàu chiến Mỹ và Na Uy, tờ Sunday Times đưa tin.

Một quan chức tình báo cấp cao của Anh nói với The Sunday Times rằng thông tin thu thập được trong các nhiệm vụ trên của quân đội Anh sẽ giúp các chuyên gia "xác định các lỗ hổng của đối thủ".

Tổng số máy bay trinh sát nước ngoài ở khu vực Biển Đen đã tăng 40% so với năm ngoái, Phó Tham mưu trưởng thứ nhất của Nga Sergei Rudskoy ngày 18/9 cho biết. Quan chức cấp cao của Nga cho biết thêm, do thám trên không đã tăng cường đặc biệt gần bán đảo Crimea.

Cận cảnh hàng trăm binh sĩ Nga tới Syria sau thỏa thuận SochiCận cảnh hàng trăm binh sĩ Nga tới Syria sau thỏa thuận Sochi
Israel tuần tra biên giới bằng công nghệ caoIsrael tuần tra biên giới bằng công nghệ cao

Nh.Thạch

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc