"Vi khuẩn ác mộng" mới tấn công nước Mỹ

09:50 | 06/04/2018

818 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa cảnh báo người dân về một "vi khuẩn ác mộng" kháng thuốc đã lan rộng khắp Hoa Kỳ, với ít nhất 200 trường hợp được ghi nhận trong năm ngoái.  
vi khuan ac mong moi tan cong nuoc my

Hơn 23.000 người Mỹ chết mỗi năm vì các bệnh nhiễm trùng gây ra bởi vi khuẩn kháng thuốc, CDC dẫn một nghiên cứu quốc gia cho biết. Theo CDC, đây là lần đầu tiên Mỹ tiến hành một nghiên cứu như vậy, được thực hiện vào năm 2017 và đã ghi nhận 221 trường hợp bệnh do nhiễm phải một loại vi khuẩn mới kháng kháng sinh.

Loại vi khuẩn gây bệnh mới này chủ yếu được phát hiện ở giới nhân viên văn phòng hoặc bệnh nhân trong bệnh viện và nhà dưỡng lão, cũng như những người đến thăm họ.

Hơn nữa, không loại trừ số lượng các trường hợp nhiệm bệnh còn cao hơn rất nhiều so với thống kê vì nhiều bệnh viện ở Mỹ không chịu hợp tác với nhóm thực hiện nghiên cứu này, CDC cho biết trong một công bố trên tạp chí Vital Signs ngày 3/4. CDC cảnh báo rằng đây là những vi khuẩn rất kháng thuốc, thường xuyên "tự phát triển và lây nhiễm".

"Điều quan trọng là chúng tôi đã phát hiện ra "vi khuẩn ác mộng" trong chính sân sau nhà bạn", Tiến sĩ Anne Schuchat, Phó giám đốc CDC nói với AP. "Chúng gây ra hầu hết các bệnh nhiễm trùng không chữa được".

Chỉ có sự phản ứng sớm và tích cực mới ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn này, CDC cho biết. Để làm được điều này, CDC đã phát triển một hệ thống cảnh báo sớm trên toàn quốc, bao gồm 50 tiểu bang, 5 thành phố lớn và cả Puerto Rico.

Nh.Thạch

Sputnik

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc