VFF “né” báo chí giữa tin đồn "nhận hối lộ"

07:00 | 17/06/2015

2,619 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau vụ việc lãnh đạo VFF nhận hối lộ, sáng 16/6, phóng viên Báo Năng lượng Mới – PetroTimes đã liên hệ với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để tìm hiểu sự việc tuy nhiên từ lực lượng bảo vệ đến nhân viên Phòng tuyên truyền của VFF đều tỏ thái độ bất hợp tác.

>> Nghi án lãnh đạo VFF nhận hối lộ: Có thể tố cáo ngược...!

>> Mối quan hệ của hai lãnh đạo VFF bị tố nhận hối lộ

>> Người tố cáo Chủ tịch, Phó chủ tịch VFF nhận hối lộ nói gì?

VFF “né” báo chí sau nghi án nhận hối lộ

Trụ sở VFF

Từ những nghi vấn xung quanh việc ông Lê Hùng Dũng (Chủ tịch VFF) và ông Trần Quốc Tuấn (Phó Chủ tịch thường trực VFF) nhận hối lộ từ ông Nguyễn Văn Chương - nguyên Quyền Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF giai đoạn 2013-2014, sáng 16/6 phóng viên Báo Năng lượng Mới – PetroTimes đã đến trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF - đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để tìm hiểu thông tin.

Tuy nhiên, khi liên hệ với nhân viên bảo vệ tại khu vực cổng VFF, phóng viên bị gây khó khăn với lý do: Vào làm việc với lãnh đạo VFF phải có giấy hẹn, đặt lịch làm việc với đích danh người cần gặp từ trước.

Đáp ứng yêu cầu của lực lượng bảo vệ, phóng viên xuất trình giấy giới thiệu và trình bày rõ mục đích đến là để đặt lịch làm việc với lãnh đạo VFF. Một lúc lâu sau khi xem giấy giới thiệu của phóng viên, hai nhân viên bảo vệ mới đồng ý sẽ liên hệ vào Phòng tuyên truyền của VFF để báo trước. Nếu có sự đồng ý, phóng viên mới được vào.

Sau khi được sự cho phép của hai nhân viên bảo vệ, chúng tôi được chỉ dẫn vào Phòng tuyên truyền của VFF. Thế nhưng, khi gặp một nữ nhân viên tại đây, chúng tôi được thông báo: “Các lãnh đạo đi vắng, hôm khác các anh hãy đến”.

Một cơ quan như VFF mà trong giờ hành chính lại không có người đại diện, người chịu trách nhiệm giải quyết sự việc? Giả sử nếu có sự cố xảy ra một cách bất ngờ, ai sẽ là người đứng ra xử lý?

Trong diễn biến mới nhất, ông Lê Hùng Dũng khẳng định việc ông cầm tiền từ ông Chương là có thật, nhưng không phải là hối lộ mà là để đưa cho 1 quan chức khác của VFF đang chữa bệnh.

Năng lượng Mới - PetroTimes sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Theo diện cắt giảm nhân sự bộ máy VFF, ông Nguyễn Văn Chương – nguyên quyền giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF giai đoạn 2013-2014 cùng một số nhân viên có nguy cơ mất việc.

Khi biết chuyện, ông Chương đã dùng tiền để hối lộ theo gợi ý của lãnh đạo VFF.

Ông Chương khẳng định, ngày 15/7/2014, ông đã đưa cho ông Tuấn số tiền 100 triệu đồng tiền mặt.

Ngày 28/8/2014, ông Chương và ông Trần Duy Long (nguyên chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP HCM) đã gặp trực tiếp ông Lê Hùng Dũng tại nhà riêng ở TP HCM.

Tại đây, ông Chương mang quà tặng là chiếc đồng hồ cổ từ bên Đức trị giá 30 triệu đồng, túi hoa quả trị giá 5 triệu đồng và tiền mặt là 100 triệu đồng.

Ông Chương cho biết, vợ chồng ông Dũng đã nhận quà và tiền.

Ngày 1/6/2015, ông Chương vẫn bị buộc thôi việc theo kế hoạch mặc dù đã đưa tiền.

Đến tháng 5/2015, ông Trần Quốc Tuấn trả lại ông Chương số tiền 100 triệu đồng với lý do không giúp được.

Bức xúc, ông Chương đã làm đơn tố cáo gửi đến Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT, các thành viên ban chấp hành VFF, các cơ quan truyền thông trong nước.

>> Nghi án lãnh đạo VFF nhận hối lộ: Có thể tố cáo ngược...!

>> Mối quan hệ của hai lãnh đạo VFF bị tố nhận hối lộ

>> Người tố cáo Chủ tịch, Phó chủ tịch VFF nhận hối lộ nói gì?

Nhóm phóng viên

(Năng lượng Mới)