Vé "chợ đen" tăng kỷ lục trước trận Việt Nam - Malaysia

09:01 | 11/12/2014

1,698 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giá vé “chợ đen” trận bán kết giải đấu AFF Suzuki Cup 2014 tăng một cách chóng mặt, thế nhưng số lượng vé cũng không còn nhiều để bán cho người hâm mộ.

Trời lạnh và mưa nhưng các phe vé vẫn hoạt động nhộn nhịp.

 

Tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2014, tuyệt nhiên không có tình trạng phe vé làm loạn giá thị trường như giải U19 trước đây. Nhưng sau màn trình diễn tuyệt vời tại bán kết lượt đi trước Malaysia hôm 7/12, ĐTQG Việt Nam đã lấy lại trọn vẹn niềm tin nơi người hâm mộ.

Hơn nữa, sau sự cố đáng tiếc giữa khán giả 2 đội ở cuối trận đấu trên đất Malaysia, sự quan tâm của các cổ động viên tới ĐTQG Việt Nam càng được tăng cao. Do đó hiện tượng phe vé đã tái khởi động trở lại trước trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình ngày 11/12.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bán 13.000 vé trực tiếp cho người hâm mộ tại sân Mỹ Đình, 16.000 vé qua đường mua theo dạng công văn. Số vé còn lại (11.000 vé) VFF vẫn giữ lại để bán cho các nhóm khác như: Hội CĐV bóng đá Việt Nam, CĐV Malaysia, vé mời của VFF, vé cho đối tác, nhà tài trợ...

Qua đó có thể thấy, vé trực tiếp được bán tới tay người hâm mộ chưa đến 1/3 tổng số ghế trên sân Mỹ Đình. Nghĩa là, nhiều CĐV chân chính sẽ không thể vào sân cổ vũ cho ĐTVN, buộc phải tìm nhiều hướng khác để mua vé, tất nhiên việc phải chi vài triệu đồng để mua lại từ dân phe vé là điều khó tránh khỏi.

Trước trận đấu 1 ngày, theo quan sát của phóng viên, dân phe vé hoạt động rất sôi nổi do những người có nhu cầu đến hỏi mua vé bán kết lượt về tăng lên. Lượng người mua vé thì ngày càng nhiều, vé thì có hạn. Vì vậy, dân phe vé không ngần ngại đẩy giá lên mức chóng mặt.

Qua tìm hiểu, vé đẹp khán đài A, tầng 2, cửa 2 có mệnh giá 800 nghìn/cặp được đẩy lên tới hơn 4 triệu đồng/cặp. Trong khi đó, vé khán đài B giá gốc là 600 nghìn/cặp thì bây giờ được rao với giá 3 triệu đồng/cặp. Vé khán đài C, D có mệnh giá 300 nghìn/cặp thấp nhất khoảng hơn 2 triệu đồng/cặp.

Sức mua của người hâm mộ vẫn cao, dù giá vé đang ở mức... trên trời. Rất có thể trước trận đấu ít giờ, giá vé sẽ đạt mức cao kỷ lục từ trước tới nay...

C.Tú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc