Văn Lâm sẽ thành công hơn Công Vinh, Công Phượng tại Nhật Bản?

08:17 | 08/01/2021

147 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nếu khoác áo Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm sẽ là cầu thủ Việt Nam thứ 4 thi đấu tại Nhật Bản, sau Công Vinh, Công Phượng và Tuấn Anh. Khả năng Văn Lâm sẽ thành công hơn những cầu thủ nói trên.

Trước Đặng Văn Lâm, cả 3 cầu thủ Việt Nam từng thi đấu chuyên nghiệp tại Nhật Bản là Công Vinh (Consadole Sapporo), Công Phượng (Mito Hollyhock) và Tuấn Anh (Yokohama FC) đều không thành công.

Tuy nhiên, có thể thông cảm cho họ với những ngày tháng chưa như ý ở giải bóng đá nhà nghề Nhật Bản trước đây. Với Công Phượng và Tuấn Anh, họ đến Nhật Bản khi còn quá trẻ, hầu như chưa có kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp nói chung, chứ chưa nói đến kinh nghiệm đá bóng chuyên nghiệp ở nền bóng đá hàng đầu châu Á như Nhật Bản.

Công Phượng và Công Vinh còn chơi ở vị trí tiền đạo, vị trí đòi hỏi rất nhiều yếu tố, kể cả về mặt thể hình (cả hai chỉ cao trên dưới 1m70), trong khi đây là hạn chế của các cầu thủ Đông Nam Á nói chung, cầu thủ Việt Nam nói riêng. Thành ra, thất bại của Công Phượng hay Công Vinh và Tuấn Anh ở Nhật trước đây không bất ngờ.

Văn Lâm sẽ thành công hơn Công Vinh, Công Phượng tại Nhật Bản? - 1
Đặng Văn Lâm có nhiều yếu tố có thể giúp anh thành công ở Nhật

Trái lại, có thể xem thất bại của những người đi trước gồm Công Vinh, Công Phượng và Tuấn Anh là bước đệm để những người tiếp bước như Đặng Văn Lâm có thêm kinh nghiệm, và có thêm những bài học để thành công hơn.

Vả lại, so với Công Phượng hay Công Vinh, Đặng Văn Lâm có một số yếu tố, để có thể tin rằng anh sẽ thành công hơn 2 người đồng hương, trong môi trường bóng đá Nhật Bản.

Đầu tiên, Văn Lâm chơi ở vị trí thủ môn, vị trí dễ hòa nhập với môi trường mới hơn là vị trí tiền đạo mà Công Phượng và Công Vinh đã và đang thi đấu.

Thể hình của Văn Lâm cũng phù hợp với bóng đá Đông Á. Với chiều cao 1m88, Đặng Văn Lâm có lẽ không lép vế so với mặt bằng chung của các thủ môn tại giải J-League.

Văn Lâm sẽ thành công hơn Công Vinh, Công Phượng tại Nhật Bản? - 2
Đặng Văn Lâm đã có những bước thăng tiến tốt trong ít năm qua

Còn về chuyên môn, Đặng Văn Lâm cũng cho thấy anh đã thăng tiến từng bước đúng trình tự, để có thể thích nghi dần với môi trường thi đấu có trình độ tăng dần: Đặng Văn Lâm thi đấu ở V-League vài năm, sau đó sang Thai-League 2 năm, rồi giờ gia nhập J-League.

Ngoài ra, so với những cầu thủ trưởng thành từ môi trường bóng đá trong nước, Đặng Văn Lâm có lợi thế hơn. Thủ thành Việt kiều này trưởng thành ở Nga, được làm quen với môi trường bóng đá chuyên nghiệp thực thụ từ nhỏ, quen với việc cạnh tranh để tìm vị trí, vươn lên ở các môi trường mới, nền bóng đá mới.

Thế nên, khi chuyển từ môi trường này đến môi trường khác, từ giải đấu này đến giải đấu khác, Đặng Văn Lâm luôn thành công hơn so với những người đồng hương, ít nhất là tính cho đến thời điểm hiện tại.

Cũng tính đến thời điểm hiện tại, Đặng Văn Lâm đang là một trong những thủ môn hàng đầu Đông Nam Á, nên chuyện thủ môn hàng đầu Đông Nam Á tìm đến với giải đấu có chất lượng cấp châu Á như giải J-League của Nhật cũng là điều dễ hiểu, là bước đi hợp lý theo đúng trình tự thăng tiến!

Theo Dân trí