Vận chuyển ma túy thuê để lấy tiền chơi game

09:48 | 16/06/2015

369 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 16/6, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Phan Đức (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đức từng là sinh viên một trường đại học trên địa bàn Hà Nội, nhưng do ham chơi game online nên bị đuổi học. Phần lớn thời gian hắn chìm trong thế giới ảo trên mạng Internet. Để có tiền chơi game, Đức nảy sinh ý định đi trộm cắp. Trong một lần gây án vào cuối năm 2012, Đức bị công an bắt và bị Tòa án Nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) kết án 8 tháng tù cho hưởng án treo.

Bị can Nguyễn Phan Đức.

Sau đó, Đức càng bập sâu hơn vào trò chơi điện tử. Do thường xuyên chơi tại quán Internet, Đức đã quan hệ với nhiều thành phần bất hảo ngoài xã hội và biến mình thành người vận chuyển ma túy thuê. 

Chiều 13/5, Đức bị Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Tây Hồ bắt giữ tại phố Nghi Tàm khi đang vận chuyển 69 viên ma túy tổng hợp.

Tại Cơ quan Công an, Đức khai, trưa cùng ngày khi đang ngồi chơi điện tử tại một quán trên phố Nghi Tàm thì có một đối tượng tên Khánh là bạn xã hội gọi điện thoại nói mang “hàng” cho khách ở gần đó. Sau khi thỏa thuận số tiền công là 200.000 đồng, Đức đến điểm hẹn lấy ma túy. Trên đường mang "hàng" giao cho khách thì bị cảnh sát bắt giữ.

Mở rộng điều tra, đối tượng Đức khai nhận từng vận chuyển trót lọt nhiều lần nhưng không nhớ rõ mốc thời gian.

Q.Dương (Năng lượng Mới)