Vẫn chưa có kết luận về hàng trăm vụ cháy xe Hyundai và Kia
"Chúng tôi vẫn đang hợp tác với việc điều tra các vụ cháy xe," CEO Han-woo Park của Kia cho biết. "Yếu tố kỹ thuật là ưu tiên hàng đầu. Việc đầu tiên là phải tìm ra nguyên nhân."
Sau khi nhận đơn kiện từ Trung tâm An toàn xe hơi - một tổ chức phi lợi nhuận về an toàn ô tô tại Mỹ , NHTSA đã mở một cuộc điều tra với ít nhất 120 trường hợp cháy xe và hàng trăm trường hợp dây điện nóng chảy, có mùi khói hoặc mùi khét do cháy.
Cuộc điều tra của NHTSA tập trung vào mẫu Kia Optima và Sorento phiên bản từ 2011 đến 2014, cùng các mẫu Hyundai Sonata và Santa Fe.
Theo đánh giá ban đầu của NHTSA, đa số các vụ cháy có thể liên quan đến lỗi động cơ từng khiến nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc phải triệu hồi xe.
Trung tâm An toàn xe hơi đã yêu cầu Hyundai và Kia triệu hồi 2,9 triệu xe do có nhiều khách hàng khiếu nại xe có nguy cơ cháy.
Sự việc ầm ĩ đến mức Quốc hội Mỹ tuần trước đã triệu tập CEO của Hyundai và Kia lên giải trình trước Ủy ban thương mại Thượng viện trước ngày 14/11 tới.
Theo Dân trí
Hyundai và Kia bị yêu cầu triệu hồi 2,9 triệu xe vì tiềm ẩn nguy cơ cháy |
-
Hà Nội lập 112 chốt xử lý điểm nóng giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
TP HCM tăng cường giám sát tình hình giao thông dịp nghỉ lễ
-
Tăng cường trang bị kiến thức an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên
-
Bài kết: Làm gì để giảm thiểu TNGT trên cao tốc đường bộ?
-
Bài 4: Còn nhiều bất cập trong việc xây dựng, vận hành đường cao tốc
-
Bất chấp Mỹ trừng phạt, LNG Energy của Canada vẫn ký thỏa thuận khai thác với Venezuela
-
Agribank cung ứng vốn ưu đãi dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
-
Nga phong tỏa tài sản của ngân hàng lớn nhất nước Mỹ
-
Thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt đảm bảo đồng bộ, thống nhất, hiệu quả
-
Bài 2: Nhà nước thất thu, người dân “khóc ròng”