Ủy ban đặc biệt Mỹ cảnh báo về khả năng xảy ra xung đột vũ trang với Nga và Trung Quốc

11:41 | 15/11/2018

518 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ưu thế quân sự của Mỹ đã giảm xuống mức nguy hiểm, đất nước có nguy cơ thất bại nặng nề trong trường hợp có xung đột với Nga hay Trung Quốc, theo báo cáo của Ủy ban đặc biệt về chiến lược quốc phòng, được lập theo yêu cầu của Quốc hội Mỹ.  

Trong một cuộc đối đầu như vậy (giả sử điều đó xảy ra), các lực lượng vũ trang Mỹ có thể bị thiệt hại nặng nề đến mức không thể chấp nhận được, các tác giả của tài liệu cho biết. Trong trường hợp này, sự thiệt hại là rất cao, cả về nhân mạng binh sĩ lẫn vũ khí và thiết bị quân sự.

"Nguy cơ thất bại sẽ đặc biệt cao nếu quân đội Mỹ buộc phải chiến đấu trên hai hay nhiều mặt trận cùng một lúc", báo Tin tức quốc phòng của Mỹ trích dẫn báo cáo.

uy ban dac biet my canh bao ve kha nang xay ra xung dot vu trang voi nga va trung quoc
Binh sĩ Mỹ thao luyện kỹ năng chiến đấu

Các thành viên của ủy ban cũng đánh giá một số tình huống bất lợi đối với Hoa Kỳ có thể xảy ra trong trường hợp xuất hiện những cuộc xung đột vũ trang. Để chống lại những mối đe dọa này, cần có sự gia tăng tài trợ, các tác giả của tài liệu phân tích. Nói chung, ưu thế quân sự của Hoa Kỳ không còn được đảm bảo, điều này hàm ý có thể xảy ra những hậu quả nghiêm trọng đối với an ninh của đất nước, các chuyên gia nhận định.

Trước đó, NATO cho biết, trong trường hợp chiến tranh với Nga, các nước liên minh sẽ phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng trong việc vận chuyển trang thiết bị quân sự và binh sĩ. Các phương tiện truyền thông cũng đã viết rằng, trong trường hợp xảy ra một cuộc chiến ở châu Âu, Hoa Kỳ sẽ gặp khó khăn nghiêm trọng trong việc di chuyển quân đến mặt trận này và cũng rất khó cung ứng đầy đủ vũ khí cũng như quân nhu quân dụng, do thiếu lực lượng hỗ trợ.

uy ban dac biet my canh bao ve kha nang xay ra xung dot vu trang voi nga va trung quocTham vọng thống trị khu vực của Trung Quốc
uy ban dac biet my canh bao ve kha nang xay ra xung dot vu trang voi nga va trung quocVì Trung - Mỹ, bán đảo Triều Tiên chưa thể có chiến tranh
uy ban dac biet my canh bao ve kha nang xay ra xung dot vu trang voi nga va trung quocKhi nước ngọt là nguồn gốc của xung đột

Bá Thủy

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc