Ứng viên Biden tin tưởng thắng cử, kêu gọi cử tri kiên nhẫn

08:08 | 06/11/2020

146 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden tuyên bố không còn nghi ngờ gì về việc ông sẽ đánh bại Tổng thống Trump, đồng thời kêu gọi cử tri kiên nhẫn.
Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden
Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Phát biểu trước báo giới tại quê nhà Wilmington, Delaware, ông Biden nói: "Chúng tôi tiếp tục có cảm giác rất tốt về các thứ hạng. Không còn nghi ngờ gì nữa, Thượng nghị sĩ Kamala Harris và tôi sẽ được tuyên bố là những người chiến thắng khi cuộc kiểm phiếu kết thúc".

"Tôi kêu gọi mọi người không nên quá sốt sắng. Hãy giữ bình tĩnh. Quá trình kiểm phiếu đang diễn ra, việc đếm phiếu đang được hoàn thành. Chúng ta sẽ có kết quả rất sớm thôi".

Ông Biden hiện đang dẫn trước ông Trump trong cuộc đua để tìm ra ai là chủ nhân Nhà Trắng trong 4 năm tới. Nhiều người cho rằng với số phiếu đại cử tri là 264 (so với 214 của ông Trump) và chỉ cần thêm sáu phiếu nữa là đạt mốc quá bán (270/538), ông Biden gần như nắm chắc phần thắng trong tay.

Chiến dịch tranh cử của ông Biden tin rằng ông sẽ nắm đủ số phiếu để giành chiến thắng ở các bang chiến trường vẫn chưa được quyết định, như Pennsylvania.

Trong khi đó, đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump đang theo đuổi cuộc chiến pháp lý, với mong muốn dừng việc kiểm phiếu ở một số bang và tổ chức kiểm phiếu lại ở Wisconsin.

Các bang Pennsylvania, Georgia, North Carolina và Nevada vẫn chưa thể công bố kết quả cuối cùng, mặc dù việc kiểm phiếu tại những nơi này đã kéo dài hai ngày kể từ khi các điểm bỏ phiếu đóng cửa.

Trong bài phát biểu mới nhất, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump một lần nữa cáo buộc về gian lận bỏ phiếu nhưng không cung cấp bằng chứng.

Ông Trump cho biết ông đang ủng hộ việc tạm dừng kiểm đếm "phiếu bầu đến muộn". Ông tuyên bố: "Tôi đã giành được nhiều trạng thái quan trọng, bao gồm cả những chiến thắng lớn".

Các mạng tin tức truyền hình bao gồm ABC, CBS và MSNBC đã ngừng phát sóng khi Tổng thống đang phát biểu những nội dung trên từ Nhà Trắng.

Bình An