Ứng viên Biden dẫn trước đương kim tổng thống ở 6 bang "chiến địa"

15:15 | 27/08/2020

344 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn trước ông Donald Trump ở 6 bang "chiến địa", song tỷ lệ ủng hộ tổng thống đương nhiệm đang tăng trong vài tuần qua.
ung vien biden dan truoc duong kim tong thong o 6 bang chien dia
Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.

Kết quả cuộc thăm dò do CNBC thực hiện từ ngày 21/8 đến 23/8 cho thấy, ông Biden hiện đang dẫn trước ông Trump ở các bang Arizona, Florida, Michigan, Bắc Carolina, Pennsylvania và Wisconsin. Tuy nhiên, tỷ lệ ủng hộ ông Trump tại 6 bang quan trọng này đã tăng lên so với cuộc khảo sát tương tự cách đó 2 tuần.

Tại bang Michigan và Wisconsin, ứng viên đảng Dân chủ dẫn trước lần lượt 6 điểm và 5 điểm. Tại bang Michigan, ông Biden nhận được 50% sự ủng hộ từ cử tri so với 44% của Tổng thống Trump. Trong khi đó, ở bang Wisconsin, 49% cử tri nói rằng họ sẽ bỏ phiếu cho cựu Phó Tổng thống Mỹ và 44% cử tri cho biết sẽ lựa chọn ông Trump.

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden tại bang Florida và Pennsylvania đều là 49%, trong khi 46% ủng hộ ông Trump.

Ở bang Arizona, ông Biden dẫn trước ông Trump 2 điểm phần trăm (49% và 47%). Còn tại Bắc Carolina, ứng viên đảng Dân chủ chỉ cách biệt Tổng thống Trump 1 điểm phần trăm duy nhất với tỷ lệ 48% và 47%. Đây là 2 bang thường nghiêng về đảng Cộng hòa trong các cuộc bầu cử trước.

Thực tế, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống đương nhiệm Donald Trump tại các bang "chiến địa" đang tăng lên. 48% cử tri ở 6 bang trên nói rằng họ tán thành cách làm việc của ông Trump, tăng 2% so với cuộc khảo sát 2 tuần trước đó.

Được biết, các cuộc thăm dò ý kiến của Real Clear Politics ở các bang "chiến địa" cho thấy, ông Biden hiện dẫn trước tại 5 trong số 6 bang.

Cụ thể, ông Biden dẫn trước ông Trump ở 5 bang "chiến địa" với 2,2 điểm ở bang Arizona, 7 điểm ở bang Michigan, 5,5 điểm ở Pennsylvania, 4 điểm ở Florida và 3,5 điểm ở Wisconsin, trong khi tỷ lệ ủng hộ của 2 ứng viên gần như ngang nhau ở Bắc Carolina.

Kết quả khảo sát trên toàn quốc của CNBC cho thấy, cựu Phó Tổng thống Mỹ đang dẫn trước với tỷ lệ 51% cử tri ủng hộ so với 43% của ông Trump.

Bình An

CNBC

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc