Ứng dụng PC-Covid rà soát, thông báo việc khắc phục tình trạng hiển thị thiếu mũi tiêm

17:57 | 24/10/2021

240 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, ứng dụng PC-Covid sẽ gửi thông báo đến người dùng để khắc phục tình trạng thiếu mũi tiêm...

Sau một thời gian triển khai ứng dụng PC-Covid, ứng dụng này đã được nhiều người tải và sử dụng, tuy nhiên, vẫn còn một số phản ánh về việc ứng dụng hiển thị thiếu mũi tiêm của người dân.

Về vấn đề này, Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, một trong những lý do phổ biến dẫn đến việc mũi tiêm chưa hiển thị đúng và đủ trên ứng dụng là chưa khai báo y tế đầy đủ và chính xác.

Để khắc phục tình trạng này, hệ thống ứng dụng PC-Covid đã chủ động rà quét và gửi thông báo trực tiếp đến những người dùng chưa khai báo hoặc khai báo thiếu thông tin cá nhân trên ứng dụng.

Ứng dụng PC-Covid rà soát, thông báo việc khắc phục tình trạng hiển thị thiếu mũi tiêm
Ứng dụng PC-Covid rà soát, thông báo việc khắc phục tình trạng hiển thị thiếu mũi tiêm.

Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 cũng khuyến cáo, nếu nhận được thông báo của hệ thống, người dùng hãy thực hiện theo các bước sau:

Trước hết, người dùng phải đang dùng phiên bản PC-Covid mới nhất (4.0.6 với iOS và 4.0.8 với Android).

Bước tiếp theo, người dùng mở ứng dụng PC-Covid, chọn Khai báo y tế và khai báo đầy đủ các trường thông tin (lưu ý số điện thoại và số CCCD/CMND của người dùng phải giống như thông tin khai bên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử). Cuối cùng, sau khi khai báo y tế đầy đủ, thông tin sẽ tự động cập nhật sau vài phút.

Nếu thực hiện đủ 3 bước mà dữ liệu tiêm vẫn chưa được đồng bộ, người dùng có thể phản ánh với Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia qua hình thức inbox (qua fanpage Trung tâm) để được hỗ trợ trực tiếp.

Nếu trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử chưa có thông tin tiêm thì đây là vấn đề do cơ sở tiêm chưa nhập hoặc nhập sai thông tin. Trong trường hợp này, người dùng hãy phản ánh với Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia qua inbox; hoặc để nhanh hơn có thể liên hệ trực tiếp với sơ sở tiêm để đề nghị cập nhật thông tin đầy đủ nhằm bảo đảm quyền lợi của mình.

PC-Covid được thiết kế để thay thế và tích hợp các nền tảng, ứng dụng phòng, chống dịch (do Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế đang triển khai) như: Bluezone, NCOVI, VneID, tokhaiyte, khai báo mã QR...

Ứng dụng có 9 tính năng chính: Cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm; quét mã QR; khai báo y tế; khai báo di chuyển nội địa; phản ánh của người dân; thông tin tiêm vắc xin, thông tin xét nghiệm; thẻ Covid-19; truy vết tiếp xúc gần; bản đồ nguy cơ. Một điểm đáng chú ý, PC-Covid kết nối chặt chẽ với các hệ thống quản lý tiêm vắc xin, xét nghiệm Covid-19, từ đó có thể cấp các thẻ Covid-19 cho người dân. Một số ví dụ người dân có thể được cấp thẻ "xanh" như: Đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, đã xét nghiệm âm tính Covid-19 (có tác dụng ngắn hạn).

PC-Covid không thu thập thông tin của người dùngPC-Covid không thu thập thông tin của người dùng
Dữ liệu ứng dụng “Y tế HCM” sẽ được đồng bộ vào ứng dụng “PC-COVID”Dữ liệu ứng dụng “Y tế HCM” sẽ được đồng bộ vào ứng dụng “PC-COVID”
Đã có thể sử dụng app PC COVIDĐã có thể sử dụng app PC COVID
Đã có ứng dụng thống nhất về phòng chống dịch Covid-19Đã có ứng dụng thống nhất về phòng chống dịch Covid-19

X.H