Ứng dụng PC-Covid bổ sung thêm tính năng

11:10 | 26/10/2021

433 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm giúp khâu kiểm soát thông tin người vào, ra các cơ quan, trụ sở, địa điểm công cộng thuận tiện hơn, ứng dụng PC-Covid được bổ sung thêm tính cho phép các điểm quét QR cá nhân qua webcam, camera máy tính.

Khi các địa phương dần khôi phục các hoạt động, trở về bình thường mới hiện nay, việc cấp và quản lý mã QR cá nhân và địa điểm, quét mã QR của ứng dụng Phòng chống dịch Covid-19 quốc gia (PC-Covid) là chức năng quan trọng, hỗ trợ đắc lực các địa phương trong công tác phòng chống dịch.

Ứng dụng PC-Covid bổ sung thêm tính năng

Sử dụng ứng dụng PC-Covid, mỗi người dân đều được cấp 1 mã QR cá nhân duy nhất. Khi đến cơ quan và các địa điểm công cộng như siêu thị, trường học, bệnh viện…, ngoài việc dùng PC-Covid để quét mã QR của địa điểm, người dân có thể xuất trình mã QR cá nhân của mình cho nhân viên lễ tân, người kiểm soát địa điểm quét ghi nhận lượt vào ra.

Thời gian vừa qua nhiều chủ địa điểm vẫn chủ yếu sử dụng phương thức tạo mã QR địa điểm, in và dán mã QR trước các cơ sở/trụ sở để người dân quét ghi nhận vào, ra. Tuy nhiên, với cách làm này, người đến các địa điểm phải kết nối Internet thì mới quét được; còn với chủ cơ sở, họ phụ thuộc vào ý thức người dân, không chủ động kiểm tra được việc quét mã QR của khách, dẫn đến tình trạng nhiều địa điểm chỉ dán mã QR mà không thực hiện quét.

Để giúp khâu kiểm soát thông tin người vào, ra các cơ quan, trụ sở, địa điểm công cộng thuận tiện hơn cho các chủ địa điểm, đồng thời dữ liệu ghi nhận cũng đảm bảo chính xác hơn, phục vụ đắc lực cho công tác truy vết, khoanh vùng dịch khi xuất hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng, ứng dụng PC-Covid được bổ sung tính năng cho phép quét mã QR cá nhân của người dân qua webcam, camera máy tính.

Các chốt kiểm dịch, trụ sở của cơ quan nhà nước là những địa điểm được Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 quốc gia khuyến nghị sử dụng phương thức kiểm soát thông tin vào ra bằng quét mã QR cá nhân của người đến qua webcam, camera máy tính. Bởi lẽ phương thức này sẽ giúp hạn chế tiếp xúc gần. Đồng thời, các cơ quan cũng chủ động trong việc thực hiện kiểm soát vào ra.

Đáng chú ý, tính năng mới cho phép quét mã QR cá nhân của người vào, ra bằng webcam hoặc camera máy tính tạo thuận tiện hơn cho người dùng. Bởi người dân khi đến các cơ quan, trụ sở, địa điểm công cộng, không cần phải có kết nối Internet để thực hiện thao tác quét mã QR địa điểm.

Để sử dụng tính năng mới, trên trang web https://qr.pccovid.gov.vn, chủ địa điểm cần chọn “Kiểm soát vào ra bằng máy”. Với những địa điểm áp dụng quét mã QR qua máy tính, để quét ghi nhận vào-ra địa điểm đó, người dùng PC-Covid chỉ cần mở ứng dụng, đưa mã QR cá nhân đến trước webcam hoặc camera máy tính.

Theo thống kê của Trung tâm Công nghệ phòng chống Covid-19, từ khi chính thức ra mắt trên hệ thống kho ứng dụng Apple Store và Google Play từ ngày 30/9 đến ngày 23/10, ứng dụng PC-Covid đã có trên 26,8 triệu người sử dụng thường xuyên.

Top 10 địa phương có tỷ lệ người dùng ứng dụng PC-Covid trên dân số cao lần lượt là Bình Dương, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Dương, Khánh Hòa và Bình Phước.

Cũng theo Trung tâm Công nghệ phòng chống Covid-19, hiện trên toàn quốc đã có trên 2,5 triệu điểm quét QR.

Các chuyên gia nhận định, công nghệ nói chung và ứng dụng PC-Covid nói riêng đang góp phần là một "lá chắn" không thể thiếu đảm bảo bình thường mới. Việc quét mã QR khiến mỗi người tốn thêm vài chục giây, hoặc đến vài phút để thực hiện, nhưng sẽ giúp cơ quan chức năng bớt đi thời gian, công sức để truy vết, khoanh vùng dịch. Phòng, chống Covid-19 là trách nhiệm không của riêng ai, bởi vậy, thực hiện quét mã QR mỗi khi đi, đến các nơi cũng là hành động mỗi người cần thực hiện để cùng chung tay phòng, chống dịch.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc