Ukraine tuyên bố tạo ra loại tên lửa "bất khả chiến bại"

18:14 | 05/11/2019

1,102 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng tin Dnipro Panorama cho biết, các kỹ sư Ukraine tại Phòng thiết kế Yuzhnoye, có trụ sở tại Dnipro mới đây đã tiết lộ về loại tên lửa siêu thanh Bliskavka mới, mà theo họ nó gần như không thể bị bắn hạ.
ukraine tuyen bo tao ra loai ten lua bat kha chien bai
Hình ảnh mô phỏng tên lửa Bliskavka

Các nhà thiết kế đã giới thiệu loại tên lửa này tại triển lãm Vũ khí và An ninh 2019. Họ cho rằng tên lửa mới có tốc độ 2.000-2.500km/h. Bliskavka sẽ được trang bị trên các chiến đấu cơ Su-27 và Su24M trong Không quân Ukraine.

Các kỹ sư Ukraine nói rằng, chỉ cần một chút chỉnh sửa về thiết bị là những tên lửa này có thể được lắp đặt trên các máy bay chiến đấu của Ukraine. Các tên lửa có thể được gắn đầu đạn nổ mạnh và đầu đạn xuyên thấu.

Theo chuyên gia quân sự Oleh Zhdanov, gần như không có hệ thống phòng không nào có thể chống lại tên lửa Bliskavka. Điển hình như hệ thống Vòm sắt của Israel cũng chỉ chặn được các tên lửa cận âm.

Ukraine có thể sẽ sử dụng loại tên lửa này nhằm đối phó với Hạm đội Biển Đen của Nga và đội tàu của họ ở biển Azov.

Ngày 2/11, nhà khoa học chính trị người Ukraine Taras Zahorodny tuyên bố, Kiev cần giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp năng lượng của Nga và không nên e ngại việc tạo ra các loại vũ khí mới.

Bình An

UAwire