Ukraine: Rơi máy bay quân sự, phi công thiệt mạng

07:32 | 16/12/2018

298 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một máy bay SU-27 của không quân Ukraine đã bị rơi ở vùng Zhytomyr, phía tây Ukraine, theo tin từ Bộ Tổng tham mưu Ukraine.  

Vụ việc xảy ra vào khoảng 15 giờ địa phương ngày 15/12, khi máy bay đang cố hạ cánh tại một căn cứ ở khu vực phía bắc Zhytomyr sau khi thực hiện chuyến bay theo lịch trình.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine đã viết trên trang Facebook của mình rằng máy bay đã bị rơi vào 15/12 trong một chuyến bay thường lệ. Một cuộc điều tra về vụ tai nạn đang được tiến hành. Phi công đã thiệt mạng.

ukraine roi may bay quan su phi cong thiet mang
Một máy bay SU-27 của không quân Ukraine

Đây là vụ tai nạn hàng không thứ hai trong Không quân Ukraine thời gian gần đây. Vào tháng 10/2018, Su-27UB đã bị rơi ở khu vực Vinnitsa, khi đang bay trong khuôn khổ cuộc tập trận chung với NATO "Bầu trời sạch-2018". Một phi công người Mỹ, ngồi ở ghế thứ hai, đã chết cùng với đồng đội người Ukraine.

Sukhoi Su-27 (tên ký hiệu của NATO Flanker - kẻ tấn công sườn) là một máy bay tiêm kích phản lực Xô Viết độc đáo được thiết kế bởi Phòng thiết kế Sukhoi (SDB) và được sản xuất năm 1977, sau này loại máy bay này tiếp tục được Nga phát triển thành nhiều phiên bản khác nhau. Tùy thuộc vào phiên bản, Su-27 có thể mang theo một hoặc hai phi công. Hiện vẫn chưa rõ phiên bản Su-27 nào gặp tai nạn hôm 15/12.

Cuộc điều tra cho biết đang xem xét bốn giả thuyết: yếu tố con người, lỗi kỹ thuật, nhiên liệu chất lượng thấp và điều kiện thời tiết. Kết quả điều tra chưa được thông báo.

ukraine roi may bay quan su phi cong thiet mangVì sao Nga từ chối yêu cầu của Mỹ phóng thích thủy thủ Ukraine?
ukraine roi may bay quan su phi cong thiet mangUkraine “sốt ruột” khi phương Tây ngó lơ trừng phạt Nga
ukraine roi may bay quan su phi cong thiet mangNga bác cáo buộc có ý định xâm chiếm thành phố Ukraine

Nh.Thạch

AP