Ukraine cấm mọi chuyến bay trực tiếp tới Nga

08:46 | 04/04/2019

353 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Truyền thông Nga ngày 3/4 cho biết, chính quyền Ukraine đã cấm mọi chuyến bay trực tiếp tới Nga.
ukraine cam moi chuyen bay truc tiep toi nga
Máy bay tại sân bay Moscow.

Theo hãng thông tấn TASS, quyết định này có liên quan đến việc ứng cử viên Tổng thống Yuriy Boyko và người đứng đầu Hội đồng chính trị của Đảng “Đối lập - vì cuộc sống”, Viktor Medvedchuk đã đến thăm Moscow.

Người đứng đầu Bộ Nội vụ Ukraine, Arsen Avakov cho hay, hai thành viên phe đối lập đã "lợi dụng lỗ hổng của luật pháp Ukraine" để bắt chuyến bay thẳng đến Moscow. Quan chức này nói thêm rằng, chính Bộ Nội vụ đã đề xuất sửa đổi luật liên quan đến việc sử dụng không phận quốc gia đối với các chuyến bay thẳng không lên lịch trước giữa Ukraine và Nga.

Được biết, lệnh cấm không áp dụng cho các chuyến bay thực hiện nhiệm vụ của các tổ chức quốc tế, bao gồm OSCE và Liên Hợp Quốc.

ukraine cam moi chuyen bay truc tiep toi nga
Cuộc gặp giữa ứng viên Tổng thống Ukraine Yuriy Boiko (giữa), ông Viktor Medvedchuk (bìa phải) với Thủ tướng Nga Medvedev (bìa trái) và Giám đốc điều hành của Gazprom, ông Miller.

Trước đó, chính quyền Ukraine đã khởi tố hình sự đối với binh lính Lực lượng biên phòng Ukraine, vì đã để chuyến bay của ông Boyko và ông Medvedchuk tới Nga.

Hôm 27/3, Cơ quan Biên phòng Nhà nước Ukraine nhấn mạnh rằng, họ đã hành động trong phạm vi thẩm quyền đối với hành trình của ông Boyko và ông Medvedchuk.

Bình An