Ukraine ban hành lệnh cấm truyền thông Nga

10:39 | 28/05/2016

1,384 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hôm thứ Sáu vừa qua, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký sắc lệnh áp đặt "các biện pháp hạn chế cá nhân đặc biệt" đối với người đứng đầu của một số cơ quan thông tấn của Nga. 

Sắc lệnh trừng phạt cá nhân này được thực hiện với 17 người, trong đó đáng chú ý có Giám đốc Cơ quan thông tấn TASS Sergey Mikhailov, Giám đốc Channel One Konstantin Ernst, cựu Giám đốc kênh truyền hình LifeNews Ashot Gabrelyanov…

tin nhap 20160528101845
Ảnh minh họa

Lý do của lệnh trừng phạt được chính quyền Ukraine đưa ra là do các cá nhân này đã “vi phạm nhân quyền”, tước đoạt những quyền lợi đúng đắn và sự tự do của công dân Ukraine, cũng như “là mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh quốc gia, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ” của Ukraine.

Trước lệnh trừng phạt cá nhân này, Ukraine cũng đã ban hành một lệnh hạn chế phát sóng các kênh truyền hình Nga, bao gồm Channel One, Rossiya 24, NTV, RT, Zvezda và các kênh truyền hình lớn khác. Lệnh cấm đã bị Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) chỉ trích gay gắt như một "biện pháp đàn áp".

Hồi đầu tháng 3, Ukraine cũng cấm chiếu tất cả các phim và chương trình truyền hình của Nga lên sóng sau ngày 1/1/2014, với lý do cần thiết phải tăng cường “an ninh quốc gia”. 

Hương Thu

Theo RT