Tuyên dương 34 người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ X năm 2019

16:58 | 27/05/2019

462 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019), hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2019, trong hai ngày 30-31/5, tại Quảng Ninh, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tổ chức trao Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X năm 2019.     

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhằm tôn vinh, khen thưởng những người thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích xuất sắc trong lao động; có giải pháp sáng tạo được áp dụng trong sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế và xã hội.

Giải thưởng "Người thợ trẻ giỏi" là hoạt động được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức thường niên, nhằm phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên và cổ vũ, khuyến khích thanh niên công nhân tích cực học tập nâng cao trình độ tay nghề, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; đồng thời nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về học nghề lập nghiệp.

tuyen duong 34 nguoi tho tre gioi toan quoc lan thu x nam 2019
Những gương mặt “Người thợ trẻ giỏi” được tuyên dương năm 2018

Qua 9 lần tổ chức, đã có hơn 600 gương “Người thợ trẻ giỏi” trên khắp đất nước được vinh danh và hàng ngàn bạn trẻ được truyền cảm hứng từ những gương lao động xuất sắc này.

Được biết, để trao Giải thưởng cho những “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm nay, Trung ương Đoàn đã nhận được 87 hồ sơ đề cử từ 27 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Trung ương Đoàn đã thành lập Hội đồng bình chọn giải thưởng với thành viên là những chuyên gia, nhà khoa học có uy tín trong các lĩnh vực liên quan và lựa chọn 34 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc để tôn vinh, trao giải. Có 2 cá nhân là nữ, 32 cá nhân là nam. Trong đó, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có 8 đại biểu được vinh danh.

Đây là những điển hình xuất sắc đại diện cho hơn 4 triệu thanh niên công nhân, nghệ nhân trẻ, học sinh các trường dạy nghề trong cả nước đang nỗ lực học tập, lao động phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Theo đó, Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X năm 2019 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 30 và 31/5/2019, tại Quảng Ninh, với các chuỗi hoạt động như: thăm cơ sở sản xuất và khai trường khai thác than (Công ty Cổ phần Than Núi Béo, TP Hạ Long); diễn đàn “Phát huy phẩm chất sáng tạo của thanh niên công nhân trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”.

Đặc biệt, lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ X sẽ được tổ chức vào 20h30 ngày 31/5, tại Cung văn hóa Thanh thiếu nhi Quảng Ninh (TP Hạ Long).

Nguyễn Hoan

tuyen duong 34 nguoi tho tre gioi toan quoc lan thu x nam 2019Thúc đẩy sáng tạo trong thanh niên công nhân
tuyen duong 34 nguoi tho tre gioi toan quoc lan thu x nam 2019Trưởng thành từ thực tế sản xuất
tuyen duong 34 nguoi tho tre gioi toan quoc lan thu x nam 2019Rực cháy lửa đam mê

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc