Tướng Nga thiệt mạng trong vụ nổ bom ở Syria

07:05 | 19/08/2020

147 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một thiếu tướng Nga đã thiệt mạng, 2 binh sĩ khác bị thương trong một vụ nổ bom ở tỉnh Deir ez-Zor, đông bắc Syria ngày 18/8.
Tướng Nga thiệt mạng trong vụ nổ bom ở Syria
Hơn 120 quân nhân Nga đã thiệt mạng kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Syria năm 2015. (Ảnh: Sputnik)

Sputnik dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, một thiếu tướng của Nga thiệt mạng và 2 binh sĩ bị thương sau khi một quả bom tự chế phát nổ khi xe của họ chạy qua một con đường ở tỉnh Deir ez-Zor (Syria) ngày 18/8.

Vụ nổ được cho là xảy ra ở khu vực gần giếng dầu At-Taim, cách trung tâm thành phố Deir ez-Zor khoảng 15km. Quả bom tự chế được cho là đặt ở bên đường khi xe chở các quân nhân Nga đang trở về sau các hoạt động cứu trợ nhân đạo.

"Vụ nổ khiến 3 quân nhân Nga bị thương. Trong quá trình sơ tán và sơ cứu y tế, một cố vấn quân sự cấp cao với hàm thiếu tướng đã tử vong do vết thương nặng", thông cáo cho hay.

Vụ việc xảy ra chỉ một ngày sau khi một vụ nổ xảy ra ở tỉnh Idlib của Syria trên tuyến đường tuần tra chung của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Phía Nga không ghi nhận tổn thất nào trong khi phía Thổ Nhĩ Kỳ chưa xác nhận thương vong.

Deir ez-Zor là khu vực giàu tài nguyên năng lượng, được coi là có vai trò quan trọng đối với nỗ lực tái thiết đất nước của chính phủ Syria. Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Syria theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad từ tháng 9/2015. Đến nay, hơn 120 quân nhân Nga đã thiệt mạng tại Syria.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc