Tướng Mỹ đưa ra khái niệm chiến tranh mới

20:12 | 21/02/2019

658 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Phát biểu tại Viện Brookings (nhóm nghiên cứu chính trị của Mỹ) ngày 20/2, tướng David Goldfein, tư lệnh Không quân Mỹ, cho biết quân đội nước này đang phát triển một khái niệm chiến tranh mới để đối phó với các mối đe dọa trong tương lai.  

Tướng David Goldfein cho biết, mục tiêu của khái niệm chiến tranh mới là thực hiện các cuộc tấn công bí mật và hỗn hợp trên lãnh thổ của đối thủ, bao gồm trên không, trên bộ, và trên biển, gây khó khăn, đồng thời làm cho lực lượng đối thủ không thể chống trả một cách hiệu quả.

tuong my dua ra khai niem chien tranh moi
Tướng David Goldfein

Trong nhóm tấn công hỗn hợp, tướng Goldfein nói các chiến đấu cơ F-35 sẽ là lực lượng dẫn đầu, kết hợp thông tin từ mọi nguồn lực và thay đổi chiến thuật theo thời gian thực tế từ bên trong không phận của kẻ thù, với hỗ trợ bởi lực lượng trên bộ và đội tàu ngầm.

Các đơn vị phụ trách chính việc phát triển chiến lược này đa phần là Lục quân và Không quân, thời hạn thực hiện là một năm. Thủy quân lục chiến và Hải quân cũng sẽ tham gia vào kế hoạch này. Ngân sách dự trù cho kế hoạch này là 135 tỷ USD và sẽ phải trình quốc hội thông qua.

Theo tướng Goldfein, một khi hoàn tất, chiến lược này sẽ gia tăng đáng kể năng lực tấn công của quân đội Mỹ.

Thông điệp của tướng Goldfein được đưa ra giữa lúc các viên chức Mỹ đang cảnh báo rằng, khoảng cách quân sự giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang ngày càng thu hẹp, và sự trỗi dậy của Trung Quốc sẽ là mối nguy cơ cho vị thế lãnh đạo của Mỹ trong các vấn đề toàn cầu.

Bắc Kinh đã nỗ lực tối tân hóa quân đội trong những năm gần đây, nhưng các chuyên gia nhìn chung vẫn đồng ý rằng quân đội Trung Quốc vẫn đi sau Mỹ trong các lĩnh vực như không quân, hải quân, và năng lực tên lửa.

tuong my dua ra khai niem chien tranh moiTrung Quốc đang áp dụng "3 chiêu thức chiến tranh" mới ở Biển Đông?

H.Phan

AFP