Tuổi trẻ Khối DNTW: Tiên phong trong phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo"

20:13 | 28/12/2018

453 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/12, tại Hà Nội, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019. Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Thanh niên Tập đoàn) đã vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc do Đoàn Khối DNTW trao tặng.  

Năm 2018 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối DNTW lần thứ III, tuổi trẻ Khối DNTW đã đổi mới, sáng tạo, thi đua thực hiện gặt hái được nhiều thành công trên nhiều lĩnh vực.

tuoi tre khoi dntw tien phong trong phong trao tuoi tre sang tao
Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao tặng cờ thi đua của Chính phủ cho Đoàn Thanh niên Khối DNTW đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2017

Năm 2018, đã có 7/8 chỉ tiêu đạt và vượt; trong đó, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã đảm nhận thực hiện 1.815 công trình thanh niên bao gồm: 6 công trình, đề tài, sản phẩm sáng tạo cấp Trung ương Đoàn, 155 công trình cấp Khối, 687 công trình cấp huyện, 967 công trình cấp cơ sở, làm lợi cho đơn vị hàng chục tỷ đồng. Có 1.856 đề tài, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào sản xuất kinh doanh, hơn 26.000 ý tưởng của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Khối tham gia vào Ngân hàng ý tưởng sáng tạo được Trung ương Đoàn đánh giá cao.

tuoi tre khoi dntw tien phong trong phong trao tuoi tre sang tao
Tặng cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho Đoàn Khối DNTW

Năm 2018, phong trào tuổi trẻ xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng được tuổi trẻ trong Khối quan tâm thực hiện, các đơn vị trong Khối đã tổ chức được nhiều đợt thăm, tặng quà, hỗ trợ chiến sỹ biên giới, hải đảo với tổng trị giá hơn 2,1 tỷ đồng. Trong năm 2018, các cơ sở Đoàn trong Khối đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng trị giá 42,8 tỷ đồng.

Công tác tham gia xây dựng Đảng được các cơ sở Đoàn trong Khối quan tâm chú trọng, tiếp tục triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” và đã giới thiệu cho Đảng 3.891 đoàn viên ưu tú, trong đó có 1.746 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

tuoi tre khoi dntw tien phong trong phong trao tuoi tre sang tao
Đoàn Thanh niên Tập đoàn nhận Cờ thi đua xuất sắc do Đoàn Khối DNTW trao tặng

Tại hội nghị, Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã vinh dự được Đoàn Khối DNTW tặng Cờ thi đua dành cho tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018.

Có thể nói, Đoàn Thanh niên Tập đoàn luôn được các lãnh đạo Trung ương Đoàn và Đoàn Khối DNTW đánh giá là những chiến sĩ trên mặt trận lao động sản xuất, phát huy giữ vững lá cờ đầu trong phong trào thanh niên của Đoàn Khối DNTW; đặc biệt là đã có nhiều sáng tạo, đổi mới phương pháp, đi vào chiều sâu triển khai những phong trào; công trình thanh niên nào cũng có giá trị làm lợi và giá trị thực tiễn cho Tập đoàn, cho đất nước.

Năm 2019, với chủ đề “Thanh niên tình nguyện” đặt ra yêu cầu các cơ sở Đoàn trong toàn Tập đoàn cần phát huy tính chủ động, sáng tạo, vai trò xung kích, tình nguyện, sẵn sàng đảm nhận việc mới, việc khó, góp phần nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp hơn nữa của thanh niên Dầu khí trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn trong các hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

tuoi tre khoi dntw tien phong trong phong trao tuoi tre sang tao
Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương phát biểu tại hội nghị

Tham luận tại hội nghị, Bí thư Đoàn Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương cho rằng: Đối với doanh nghiệp, phong trào Sáng tạo trẻ không phải là quá cao xa, đó là những công việc hàng ngày khi phải tiếp nhận công nghệ mới; sáng kiến ý tưởng cải cách là yêu cầu của nghề nghiệp. Bí thư Đoàn Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương bày tỏ: Bản thân thanh niên luôn có sự sáng tạo, ngày hôm nay phải làm khác ngày hôm qua. Tuy nhiên cán bộ Đoàn phải đồng hành cùng với họ, hướng dẫn họ tham gia phong trào với yêu cầu sáng tạo phải là công việc hàng ngày, chứ không phải khi có phong trào mới thực hiện. Yêu cầu của tổ chức Đoàn là đoàn viên phải đi 2 chân, 1 chân chuyên môn, 1 chân làm phong trào Đoàn, nếu không các bạn cứ nghĩ đó là những công việc phải làm, nên không đăng ký sáng kiến.

Bí thư Đoàn Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương nhấn mạnh, muốn đoàn viên sáng tạo thì hoạt động Đoàn phải đổi mới; cần phải sáng tạo trong hoạt động Đoàn, nếu làm theo kiểu cũ, không thể nào kêu gọi đoàn viên sáng tạo được. Hoạt động Đoàn phải có sự thay đổi. Khi tổ chức Đoàn có sự thay đổi, sáng tạo, thì họ mới thấy phong trào là thực chất. Bện cạnh đó, Đoàn cần cam kết về lợi ích của đoàn viên thì mới khuyến khích họ tham gia.

tuoi tre khoi dntw tien phong trong phong trao tuoi tre sang tao
Các cá nhân xuất sắc được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Đoàn Khối DNTW năm 2018

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Khối DNTW Phạm Tấn Công mong muốn tuổi trẻ Khối DNTW cần phát huy thế mạnh hơn nữa, tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo". Đồng thời, cần khơi dậy khát vọng, sức mạnh sáng tạo trong tuổi trẻ Khối để sáng tạo trở thành sức sống tự thân của mỗi bạn trẻ được xuất phát từ chính nhu cầu thực tiễn cuộc sống mà không phải bắt nguồn từ sức ép hành chính. Tuổi trẻ Khối DNTW cần tiên phong đi đầu, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong phong trào Tuổi trẻ sáng tạo”.

tuoi tre khoi dntw tien phong trong phong trao tuoi tre sang taoSôi nổi cuộc thi Olympic Tiếng Anh Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2018
tuoi tre khoi dntw tien phong trong phong trao tuoi tre sang taoĐổi mới, sáng tạo vì sự phát triển của doanh nghiệp
tuoi tre khoi dntw tien phong trong phong trao tuoi tre sang taoĐiểm sáng của Đoàn Thanh niên khối DNTW
tuoi tre khoi dntw tien phong trong phong trao tuoi tre sang taoCán bộ Đoàn PVN đoạt cao trong Hội thi cán bộ đoàn giỏi khối DNTƯ 2015
tuoi tre khoi dntw tien phong trong phong trao tuoi tre sang taoSáng mãi tinh thần Dầu khí

Phú Văn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc