Tuổi trẻ Khối DNTƯ tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng

08:29 | 23/09/2021

211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/9, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) phối hợp cùng Thành đoàn Hà Nội và Đoàn thanh niên Ngân hàng TMCP Vietcombank tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” tri ân, động viên tinh thần tới những người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số II Hà Nội.
Tuổi trẻ Khối DNTƯ tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng
Đoàn công tác trao tặng các suất quà tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng

Hoạt động thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh đi trước, các bậc tiền bối cách mạng, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc; thông qua đó, bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cách mạng, tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 1 chiếc ti vi cho tập thể Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số II Hà Nội và 43 suất quà (mỗi suất quà bao gồm 1.000.000 đồng tiền mặt và quà trị giá 500.000 đồng) tới các bác thương, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng tại trung tâm.

Bà Nguyễn Quỳnh Mai - Ủy viên BCH Đoàn Khối DNTƯ, Bí thư Đoàn thanh niên Ngân hàng TMCP Vietcombank, Phó Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp Vietcombank chia sẻ: “Quan tâm chăm sóc gia đình thương binh, bệnh binh, mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là truyền thống tốt đẹp tuổi trẻ cả nước nói chung và của tuổi trẻ Khối DNTƯ nói riêng. Tôi hy vọng, những suất quà sẽ thay lời động viên, tri ân các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng đã hy sinh xương máu và có nhiều đóng góp to lớn vì độc lập, hòa bình, thống nhất đất nước”.

Tuổi trẻ Khối DNTƯ tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng

Tới thăm cụ Nguyễn Thị Tần (sinh năm 1922, là vợ liệt sĩ và là bệnh binh từng tham gia chiến đấu và công tác địch vận trong quân đội), cụ đã không giấu nổi sự xúc động: “Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn tới chính quyền, các nhà hảo tâm đã luôn quan tâm, chăm sóc chúng tôi. Thật vui vì năm nào cũng vậy, chúng tôi đều được Nhà nước nhớ đến và tri ân.

Cũng tại chương trình, Đoàn công tác đã tới thăm hỏi, động viên và gửi tặng các suất quà tới gia đình các thương, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn huyện Ứng Hòa, Thanh Oai và quận Hà Đông.

N.H

Phát động chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ - 2021”Phát động chương trình nhắn tin “Tri ân liệt sĩ - 2021”
Tuổi trẻ PVN tổ chức nhiều hoạt động tri ân Ngày Thương binh Liệt sĩTuổi trẻ PVN tổ chức nhiều hoạt động tri ân Ngày Thương binh Liệt sĩ
Núi sông in bóng Mẹ Anh hùngNúi sông in bóng Mẹ Anh hùng