Tự xưng công an phường để "giải cứu" hàng lậu

14:28 | 05/06/2015

1,074 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngay sau khi tổ công tác 141 bắt giữ 25 chiếc xe đạp lậu, một người đàn ông tự xưng là Công an phường Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) đến nhận đó là hàng của mình. Thay vì xuất trình giấy tờ liên quan, người này kỳ kèo xin được bỏ qua.

Thực hiện nhiệm vụ trấn áp tội phạm đường phố, khoảng 0h30 ngày 5/6, tổ công tác Y8/141 - Công an TP Hà Nội do Thiếu tá Phạm Anh Tuấn chỉ huy, làm nhiệm vụ tại nút giao thông Tôn Đức Thắng - Ô Chợ Dừa (phường Hàng Bột, quận Đống Đa, Hà Nội). Tại đây, cảnh sát phát hiện chiếc xe ôtô tải mang biển kiểm soát 15C - 056.92 có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

Chiếc xe đạp trong thùng carton.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên thùng xe có 25 thùng carton, bên trong chứa xe đạp có dán nhãn mác chữ Trung Quốc.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Phạm Viết Nhật (30 tuổi, ở huyện An Lão, Hải Phòng) không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ lô hàng.

Những thùng carton chứa xe đạp.

Nhật khai, bản thân chỉ là người chở thuê từ Hải Phòng về Hà Nội. Những chiếc xe đạp này có giá từ 1,7 - 2 triệu đồng. Toàn bộ giấy tờ về lô hàng do chủ giữ.

Phạm Viết Nhật cùng chiếc xe tải chở hàng lậu.

Ghi nhận tại chốt làm việc cho thấy, sau khi tổ công tác bắt giữ chiếc xe tải này, một người đàn ông tự xưng là cán bộ Công an phường Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) đến nhận là chủ lô hàng. Tuy nhiên, người này cũng không xuất trình được giấy tờ liên quan đến lô hàng.

Trước những hành vi vi phạm, tổ công tác đã lập biên bản và bàn giao cho Công an phường Hàng Bột để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

T.Minh

(Năng lượng Mới)