Tử hình kẻ giết người tình, đốt xác phi tang

15:24 | 18/07/2014

1,087 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/7, TAND TP HCM đã đưa vụ án giết người, đốt xác phi tang gây kinh hoàng trong dư luận. Hung thủ dùng thuốc độc cho người tình uống rồi bỏ trong bao và chở ra bãi rác để đốt nhằm phi tang.

Bị cáo được dẫn giải ra trước vành móng ngựa trong gương mặt hốc hác, đôi mắt thâm quầng. Vụ án xảy ra đã gây kinh động dư luận với hành vi quá tàn bạo của bị cáo. Nạn nhân của hắn là người từng “đầu ấp, tay gối” một thuở. Đến khi chẳng còn vương chút tình nghĩa, hắn ra tay sát hại người tình lớn hơn 14 tuổi một cách man rợ.

Bị cáo Lê Trung Hiếu.

Lê Trung Hiếu (35 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, hành nghề sửa xe trên quốc lộ 22) sống chung với chị Trương Thị Mỹ Hạnh (49 tuổi) như vợ chồng. Bỏ qua mọi lời dị nghị, Hiếu đến sống tại nhà chị Hạnh ở quận 12.

Không lâu sau, cả hai có nhiều bất đồng do chị Hạnh phát hiện người đàn ông này chỉ lợi dụng về vật chất chứ chẳng thật lòng yêu thương. Chị Hạnh đã nói lời chia tay nhưng Hiếu không đồng ý và lại làm lành. Mâu thuẫn nói tiếp mâu thuẫn, chị Hạnh tiếp tục nói nặng lời trước mặt bạn bè của và nhất quyết chia tay. Hiếu nảy sinh ý định giết người yêu.

Ngày 31/1/2013, Hiếu lấy viên thuốc diệt chuột có hình dạng giống viên sủi bọt Vitamin Plus rồi bỏ vào lọ và đưa cho Hạnh uống. Lúc này, một người bạn của chị Hạnh đến chơi thì thuốc đã ngấm, Người bạn này đã hỏi Hiếu về tình trạng sức khỏe của chị Hạnh và nhận được câu trả lời: “Chị Hạnh bị mệt”. Người bạn này ra về để cho chị Hạnh nghỉ ngơi và Hiếu cũng đóng cửa nhà để đi chơi.

Sáng hôm sau, Hiếu quay trở về nhà, mở cửa thì thấy chị Hạnh vẫn nằm trên võng, miệng trào bọt, xác định nạn nhân đã chết nên đi mua một cái bao bố, một cái bao tải bằng nilon màu xám. Hiếu lạnh lùng khiêng xác nạn nhân vào trong nhà bếp lột lấy toàn bộ nữ trang bằng vàng và 1 điện thoại di động rồi bỏ đi. Đêm, Hiếu trở lại, lấy sợi dây điện trói tay chân thi thể nạn nhân rồi bỏ vào bao tải và dùng dây nilon để buộc miệng bao. Hắn mua thêm 10 lít xăng chứa trong can nhựa rồi dùng xe máy nạn nhân chở bao mang đến bãi đất trống trên đường Võ Văn Kiệt (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). 

Hiếu đặt bao chứa thi thể nạn nhân bên trong rồi dùng xăng tưới lên và bật quẹt để đốt. Đợi đến khi ngọn lửa bốc cháy, tên giết người máu lạnh mới rời khỏi hiện trường.    

Ngày 4/2/2013, người dân phát hiện thi thể của chị Hạnh tại bãi đất trống trên. Cơ quan điều tra vào cuộc. Ngày 20/3/2013, Hiếu bị Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ.

Giết hại nạn nhân xong, Hiếu còn dùng sim rác để tự nhắn tin vào điện thoại của mình với những nội dung chửi bới trách móc mối quan hệ của 2 người để tạo chứng cứ giả. 

HĐXX nhận định, bị cáo ra tay quá dã man và gây bức xúc trong dư luận. Bị cáo phạm một lúc 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản” nên cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội. HĐXX đã tuyên Lê Trung Hiếu mức án tử hình.

Hưng Long - Phương Ngọc