Từ camera, bắt “mẹ mìn” trong bệnh viện

22:30 | 06/04/2014

1,143 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Camera nhận dạng người phụ nữ khá rõ nên lực lượng trinh sát tiếp tục mật phục tại Bệnh viện và tóm gọn đối tượng.

Trưa 6/4, hàng chục trinh sát mật phục tại các điểm ra vào của Bệnh viện Nhi Đồng 1 để đón lõng đối tượng. Theo phán đoán của Công an quận 10, đối tượng nhiều khả năng sẽ tiếp tục lui tới để “trấn lột” tài sản của các cháu bé theo cha mẹ đi khám bệnh tại đây.

Mọi ngả ra vào của Bệnh viện được chốt chặn, các trinh sát vẫn âm thầm chờ đợi.

Khoảng 11h, đối tượng xuất hiện. Nhận dạng từ camera trong bệnh viện, các trinh sát xác định người phụ nữ đang có mặt tại Bệnh viện chính xác là đối tượng đã lấy chiếc bông tai của cháu Lý Thị Thanh Thanh (6 tuổi), con gái chị Đặng Thị Thu Nga (ngụ Lâm Đồng).

Đối tượng Nguyễn Thị Thu Trâm.

Ngay sau đó, đối tượng được đưa về Công an phường 10 (quận 10) để làm rõ. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội trước đó.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Nguyễn Thị Thu Trâm (ngụ quận 4). Sáng 5/4, Trâm đã đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 và phát hiện bé Thanh đang đứng một mình. Sau đó, Trâm nhẹ nhàng nắm tay cô bé 6 tuổi rồi đưa ra bên ngoài, đón xe ôm chở về hồ bơi Khánh Hội (quận 4).

Tại đây, đối tượng đã tháo được 1 chiếc bông tai của bé Thanh. Chưa kịp tháo chiếc còn lại thì Trâm bị bé gái phản ứng. Sợ bị phát hiện, Trâm đã dắt bé gái đến người quản lý hồ bơi nhờ trông giúp. Ngay sau đó, Trâm bỏ trốn.

Chờ mãi không thấy người phụ nữ đã gửi bé gái quay lại, quản lý hồ bơi đã trình báo vụ việc lên cơ quan chức năng và bé gái đã được phát hiện.

Kể về hoàn cảnh gia đình, Trâm cho các điều tra viên biết, cô có 3 con nhỏ, đứa lớn nhất 4 tuổi và đứa nhỏ nhất mới chỉ 4 tháng tuổi. Khi con chưa chào đời, Trâm đã bị chồng bỏ nên không có tiền mua sữa nuôi con. Sáng 5/4, Trâm đã đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 để dẫn dụ bé Thanh lột bông tai… kiếm kế sinh nhai.

Lột được bông tai của nạn nhân, Trâm mang đến một số tiệm vàng để bán thì chẳng có ai mua. Các chủ tiệm đều cho rằng, chỉ có 1 chiếc và vàng “non” nên bị… chê.

Trung tá Nguyễn Đăng Chiến Thắng, Trưởng Công an phường 10 (quận 10) cho biết, qua xác minh nhân thân của Trâm, cơ quan chức năng xác định đối tượng chưa có tiền án, tiền sự. Hoàn cảnh của Trâm khai báo là thật và đối tượng tỏ ra ăn năn hối cải.

Mặc khác, Trâm nuôi đến 3 đứa con nhỏ và 1 cháu chưa đến 36 tháng tuổi nên nhiều khả năng, đối tượng chỉ bị xử phạt hành chính.

H.Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc