Từ 0h ngày 10/5, Hòa Bình giãn cách toàn thành phố, Hải Dương dừng hoạt động ô tô du lịch

08:37 | 10/05/2021

1,317 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Do trên địa bàn có 2 ca nhiễm Covid-19 và 2 ca nghi ngờ, thành phố Hòa Bình giãn cách xã hội từ 0h ngày 10/5. Cũng từ thời điểm này, Hải Dương tạm dừng hoạt động ô tô du lịch để hạn chế dịch lây lan.
Từ 0h ngày 10/5, Hòa Bình giãn cách toàn thành phố, Hải Dương dừng hoạt động ô tô du lịch
Cán bộ y tế Hòa Bình lấy mẫu xét nghiệm những người có liên quan các ca mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố (ảnh: Dân trí)

Hòa Bình thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố

Thông tin từ UBND TP Hòa Bình cho biết, tính đến 19h cùng ngày, trên địa bàn xác định có 2 ca dương tính với SASR-CoV-2, đều liên quan đến quán cơm Ngọc Bích, tổ 15, phường Đồng Tiến, gồm BN 3273 và BN3274.

Các cơ quan chức năng xác định, BN3274 đã di chuyển qua nhiều nơi trên đia bàn TP Hòa Bình trong ngày 4/5. Bên cạnh đó, hiện tại trên địa bàn TP Hòa Bình có hai ca nghi ngờ dương tính là chị N.T.L.A, (SN 1993), cháu N.M.Đ (SN 2019) do tiếp xúc với hai bệnh nhân trên.

Trước diễn biến nguy hiểm, phức tạp của dịch bệnh, TP Hòa Bình đã ban hành Quyết định số 1718/QĐ-UBND, ngày 9/5 về việc thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo tinh thần Chỉ thị số 15 của Chính phủ, thời gian thực hiện bắt đầu từ 0h, ngày 10/5/2021 đến khi có thông báo mới.

Trước đó, ngay khi phát hiện 2 trường hợp dương tính với Covid-19, thành phố Hòa Bình đã tổ chức khoanh vùng phong tỏa tổ 15, phường Đồng Tiến; trường mầm non Hoa Linh, tổ 6 phường Đồng Tiến; trường TH&THCS Hòa Bình, xã Hòa Bình; tổ chức Phi Chính phủ GNI, tòa nhà DH6- Dạ Hợp - thuộc Tổ 12, phường Hữu Nghị từ 21h, ngày 9/5.

Ban Chỉ đạo thành phố Hòa Bình yêu cầu các phường, xã tăng cường rà soát, thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2; yêu cầu mọi người dân liên quan đến các ca bệnh và trường hợp nghi ngờ, liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất, hoặc gọi điện đến các đường dây nóng 19009095 của Bộ Y tế, để được tư vấn, hỗ trợ.

Hải Dương tạm dừng hoạt động ô tô du lịch

Chiều 9/5, UBND tỉnh Hải Dương quyết định tạm dừng hoạt động ô tô du lịch nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ 0h ngày 10/5 cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, đối với xe ô tô, phương tiện kinh doanh vận tải khách (gồm xe bus, xe tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi; các bến phà và bến khách ngang sông) chỉ được phép chở tối đa 50% số chỗ nhưng không được quá 20 người/xe, chuyến; xe từ 5 chỗ ngồi trở xuống chỉ được phép chở tối đa không quá 3 người (gồm cả lái xe); xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống đến trên 5 chỗ ngồi chỉ được phép chở tối đa không quá 4 người (gồm cả lái xe).

Các phương tiện vận tải trên phải có bảng hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 dán tại nơi lên xuống (trừ xe taxi).

Đối với xe ô tô vận tải hàng hóa, chỉ được phép chở 1 người là lái xe trên cabin đối với xe được phép chở 2 người; chỉ được phép chở tối đa không quá 2 người (gồm cả lái xe) đối với xe được phép chở 3 người.

UBND tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu ô tô của các tổ chức, cá nhân (trừ xe ưu tiên và xe của các lực lượng đi làm nhiệm vụ phòng, chống dịch) chỉ được phép chở tối đa 50% số chỗ nhưng cũng không được quá 20 người/xe; xe từ 5 chỗ ngồi trở xuống chỉ được phép chở tối đa không quá 3 người (gồm cả lái xe); xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống đến trên 5 chỗ ngồi chỉ được phép chở tối đa không quá 4 người (gồm cả lái xe).

Các phương tiện thực hiện đầy đủ biện pháp 5K, khi lưu thông cần mở kính chắn gió.

T.S (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan