Truy bắt tội phạm ma túy, một đối tượng thiệt mạng

14:00 | 04/04/2013

2,537 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Khi các đối tượng định lùi xe với tốc độ cao để tẩu thoát, lực lượng chức năng quyết định nổ súng bắn vào lốp. Do chiếc xe bị sụt xuống ruộng nên viên đạn đã trúng vào một đối tượng nữ trên xe.

Trước đó, vào sáng 3/4, Cục CSĐTTP về ma tuý đã phối hợp với Cục Cảnh sát biển, Cục chống buôn lậu và Công an Hà Nội phá án tại Dốc Mã (xã Thu Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình), bắt được 5 đối tượng, thu giữ 20 bánh heroin, 1 kg ma tuý đá, 1.000 viên ma tuý tổng hợp.

Tang vật gồm ma túy, điện thoại và các giấy tờ liên quan.

 

Theo đó, các đối tượng gồm: Nguyễn Công Thu, Phạm Đông, Đỗ Huy Hoàng, Đặng Việt Dũng (đều ở Hà Nội) và Lê Thị Minh Huệ (là vợ của Đỗ Huy Hoàng).

Theo cơ quan công an, các đối tượng bị bắt giữ đều là các mắt xích quan trọng, chủ chốt trong đường dây ma tuý này, có đối tượng đã bị nhiều đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và địa phương lập án mà chưa xử lý được. Trong quá trình vận chuyển ma tuý, các đối tượng thường trang bị vũ khí nóng, rất manh động do thường xuyên sử dụng ma tuý đá.

Đặc biệt đối tượng Đỗ Huy Hoàng đã từng bị C47 bắt ngày 9/1/2012 trong chuyên án 901-T khi Hoàng đang cùng một số đối tượng khác vận chuyển 500 gam heroin, 4 túi ma tuý tổng hợp và 9 viên đạn đang trên đường đi tiêu thụ ở Hà Nội.

Đối tượng Hoàng - chồng của Huệ.

Trong qúa trình vận chuyển ma tuý, các đối tương đã có lần gây tai nạn làm chết hai phụ nữ đi xe máy rồi bỏ chạy. Ngày 3/4, khi bị truy bắt, các đối tượng đã đâm thẳng xe vào lực lượng bắt giữ để chạy thoát. Trước tình huống khẩn cấp này, để ngăn chặn thương vong cho lực lượng tham gia phá án và bắt được đối tượng, thu giữ ma tuý, lực lượng trinh sát đã phải nổ súng. Kết quả, đối tượng Lê Thị Minh Huệ đã tử vong.

 

Chiếc xe ô tô chở ma túy và đối tượng Huệ.

Theo Thiếu tá Ngô Thanh Bình - Phó trưởng Phòng 5, Cục CSĐTTP về ma túy, các đối tượng đi trên 2 xe ô tô. Xe Lexus mang BKS: 30Z–5335 đi trước và xe mang Innova BKS: 30S-5914 đi sau.

Ma túy được giấu trong một chiếc valy.

Thiếu tá Bình cho hay: “Việc nổ súng vào các đối tượng là do các đối tượng không chấp hành hiệu lệnh, lao thẳng xe vào xe của cơ quan chức năng, chống người thi hành công vụ. Lúc cảnh sát nổ súng là khoảng 6h10 sáng – thời điểm mật độ người trên đường là không đông và nơi nổ súng cách xa khu dân cư. Địa điểm nổ súng được chọn lựa là khi xe đang đổi hướng lên dốc. Đó là đoạn đường thuộc quốc lộ 6 cũ. Xe của đối tượng khi đó đi với tốc độ khoảng 70km/h”.

Nói về việc một đối tượng nữ bị thương dẫn đến tử vong không phải là đối tượng cầm lái, Thiếu tá Bình cho hay: “Trên xe Lexus kiểm tra khi đó có 20 bánh heroin, 1.000 viên ma tuý tổng hợp do đối tượng Hoàng cầm lái. Theo trinh sát, trên xe Lexus có vũ khí nóng và các đối tượng trên xe đã từng nói rằng sẵn sàng nổ súng chống lại, một là thoát hai là chết”.

Hai đối tượng Việt Dũng và Công Thu.

Lúc đó, đoạn đường chiếc xe Lexus chạy, một bên là sườn núi, một bên là ruộng bậc thang, khi các đối tượng định lùi với tốc độ cao thì bị sụt xuống ruộng. Cùng lúc, lực lượng chức năng nổ súng bắn vào lốp thì tầm cao của chiếc xe đã bị hạ đột ngột nên đạn bay trúng người đối tượng Huệ. Trong quá trình đưa đi cấp cứu thì đối tượng này đã tử vong.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc