Trung Quốc xét nghiệm Covid-19 toàn thành phố 9 triệu dân

15:38 | 12/10/2020

119 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hơn 9 triệu dân ở thành phố Thanh Đảo, Trung Quốc phải xét nghiệm Covid-19 sau khi phát hiện các ca nhiễm mới bắt nguồn từ một bệnh viện.
Trung Quốc xét nghiệm Covid-19 toàn thành phố 9 triệu dân - 1
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại Trung Quốc. (Ảnh: AFP)

Thành phố Thanh Đảo đã ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 mới và 6 ca không phát triệu chứng tính đến cuối ngày 11/10. Hầu hết ca nhiễm đều liên quan tới Bệnh viện Lồng ngực Thanh Đảo.

Thông báo của chính quyền Thanh Đảo ngày 12/10 cho biết, toàn bộ dân số hơn 9 triệu người tại thành phố này sẽ được xét nghiệm, trong đó 5 quận sẽ xét nghiệm trong vòng “3 ngày” và toàn bộ thành phố sẽ xét nghiệm trong vòng “5 ngày”.

Thanh Đảo, thành phố cảng ở tỉnh Sơn Đông phía đông Trung Quốc, đã phong tỏa Bệnh viện Lồng ngực Thanh Đảo cũng như khoa cấp cứu của bệnh viện trung tâm thành phố. Các tòa nhà nơi có người nhiễm bệnh sinh sống cũng bị phong tỏa để thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch.

Cơ quan y tế Trung Quốc cho biết hơn 140.000 người, gồm nhân viên của các cơ sở y tế, các bệnh nhân mới nhập viện, đã được xét nghiệm tại Thanh Đảo kể từ khi xuất hiện các ca nhiễm mới.

Số ca nhiễm mới trong ngày tại Trung Quốc hiện đã giảm đáng kể so với giai đoạn đỉnh điểm hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn đang trong tình trạng cảnh báo cao độ để phòng ngừa nguy cơ bùng phát dịch trở lại.

Hàng trăm triệu người đã đi du lịch khắp Trung Quốc trong “Tuần lễ Vàng” tuần trước, trong khi các xét nghiệm trên diện rộng và lệnh phong tỏa nhanh chóng đã ngăn chặn được làn sóng Covid-19 thứ hai.

Dịch Covid-19 khởi phát từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc từ cuối năm ngoái. Tổng số ca mắc Covid-19 tính đến thời điểm hiện tại ở Trung Quốc là 85.578 người, trong khi số ca tử vong là 4.634 trường hợp.

Theo Dân trí