Trung Quốc: Tỉnh Hồ Bắc có thể sớm được dỡ lệnh phong tỏa

15:47 | 07/03/2020

265 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hồ Bắc, tâm dịch Covid-19 tại Trung Quốc, có thể sẽ sớm được dỡ lệnh phong tỏa đã kéo dài hơn một tháng qua.
trung quoc tinh ho bac co the som duoc do lenh phong toa
Một cảnh sát điều khiển hoạt động giao thông giữa trời tuyết ở Vũ Hán, thành phố tâm dịch Covid-19 thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hôm 15/2 vừa qua.

Phó tổng thư ký Quốc vụ viện Trung Quốc Đinh Hướng Dương nói trong cuộc họp báo ngày 6/3 tại Bắc Kinh: "Ngày mọi người mong chờ không còn xa. Chính quyền sẽ điều chỉnh khi tình hình được cải thiện. Tuy nhiên, các ca bệnh tại tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán, nơi khởi phát dịch Covid-19 vẫn đang chiếm tỷ lệ rất cao trong tổng số ca nhiễm ở Trung Quốc".

Trước đó, khoảng 56 triệu dân Hồ Bắc đã được cách ly từ cuối tháng một để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 trên khắp đất nước, khi người lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Trung Quốc đã áp dụng hàng loạt biện pháp cứng rắn nhằm đối phó dịch Covid-19, trong đó có phong tỏa nhiều thành phố. Nhiều bệnh viện dã chiến được xây dựng cấp tốc tại tỉnh Hồ Bắc, trong đó có hai bệnh viện Hỏa Thần Sơn và Lôi Thần Sơn được xây trong 10 - 12 ngày.

Thành phố Xích Bích, ở phía nam Vũ Hán ngày 6/3 đã dỡ bỏ phong tỏa các tuyến đường sau 19 ngày không phát hiện ca mắc Covid-19 mới. Người dân Xích Bích có thể di chuyển tự do hơn trong thành phố nhưng chưa được phép ra ngoài.

Một số địa phương Trung Quốc thông báo sẽ mở cửa trở lại các trường học sau hơn một tháng đóng cửa.

Bình An

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc