Trung Quốc thông xe cầu vượt biển dài nhất thế giới, trị giá 20 tỷ USD

18:25 | 23/10/2018

390 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hôm nay (23/10), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố thông xe cây cầu vượt biển dài nhất thế giới của nước này, theo AP.  
trung quoc thong xe cau vuot bien dai nhat the gioi tri gia 20 ty usd
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại lễ thông xe cầu vượt biển Hồng Kông - Chu Hải - Ma Cao

Sự kiện diễn ra ở thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông - một trong 5 trung tâm kinh tế trọng điểm của Trung Quốc.

Dự án cầu vượt biển dài nhất thế giới trị giá 20 tỷ USD nhằm kết nối hai đặc khu hành chính Hồng Kông và Ma Cao với Trung Quốc đại lục. Cây cầu có tổng chiều dài 55km, được xây dựng trong thời gian gần 1 thập kỷ trước khi đưa vào khánh thành. Trước đó, dự án được lên kế hoạch đưa vào hoạt động năm 2016 nhưng bị trì hoãn.

Tổng lượng thép sử dụng để làm cầu lên tới 400.000 tấn, tức là gấp 4,5 lần số thép được dùng để tạo nên cầu Cổng vàng ở San Francisco, Mỹ.

trung quoc thong xe cau vuot bien dai nhat the gioi tri gia 20 ty usd
Cầu vượt biển trị giá 20 tỷ USD của Trung Quốc

"Dự án bao gồm cả một đường hầm vượt biển, cho phép rút ngắn thời gian di chuyển từ Hồng Kông tới vùng tây đồng bằng sông Châu Giang chỉ còn khoảng 3 giờ đồng hồ”, CNN dẫn lời ông Frank Chan thuộc cơ quan vận tải thành phố cho biết.

Với cây cầu này, giới chức Trung Quốc kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự thông thương giữa hai đặc khu hành chính với đại lục, cũng như phát triển du lịch, kinh tế ở vùng đồng bằng châu thổ sông Châu Giang.

Tuy nhiên, các phương tiện cá nhân ở Hồng Kông sẽ không được lưu thông qua cầu nếu không có giấy thông hành đặc biệt. Những trường hợp không có giấy thông hành đặc biệt, chủ phương tiện sẽ phải gửi tại cảng để sử dụng xe buýt hoặc xe chuyên dụng, giá vé khoảng 8-10 USD cho một lượt lưu thông.

Hương Mai

AP/CNN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc